Đại lý nhận cọc Toyota Wigo, giao xe cuối tháng 5

23/04/2023 12:21

Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota sẽ quay lại đường đua doanh số tại Việt Nam với nhiều thay đổi cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị.

Toyota Wigo sẽ chính thức quay lại Việt Nam từ cuối tháng 5. Ảnh: Toyota.

Trao đổi với Zing, nhân viên một đại lý Toyota xác nhận Wigo sẽ chính thức quay trở lại thị trường từ tháng 5 để cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong phân khúc xe hạng A.

"Đại lý đang nhận đặt cọc Toyota Wigo từ khách hàng và sẽ tiến hành giao xe đợt đầu vào khoảng tháng 5-6", nhân viên này cho biết.

Về giá bán của Toyota Wigo 2023, nhân viên này thừa nhận chưa thể đưa ra con số chính xác, nhưng nhận định rằng giá bán thế hệ mới sẽ không cao hơn thế hệ cũ từng được bán tại Việt Nam.

Theo thông tin hé lộ, Toyota Wigo 2023 sẽ được chính thức trình làng vào tuần cuối cùng của tháng 5. Nếu giá bán tương đương thế hệ cũ, mẫu xe hạng A này sẽ được niêm yết trong khoảng 352-385 triệu đồng ở lần trở lại này, tương đối dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ trực tiếp như Hyundai Grand i10 (360-455 triệu đồng) hay Kia Morning (389-454 triệu đồng).

Tuy nhiên theo nhận định từ một tư vấn bán hàng khác, giá niêm yết của Toyota Wigo 2023 có thể sẽ tăng 30-40 triệu đồng so với thế hệ cũ.

Giá bán chính thức của Toyota Wigo 2023 sẽ được xác nhận chính thức ở thời điểm ra mắt.

Theo nhiều nguồn tin, Toyota Wigo 2023 sẽ mang nhiều nét tương đồng với mẫu xe Toyota Agya từng được giới thiệu tại Indonesia hồi đầu tháng 3.

Nếu không có gì thay đổi, Toyota Wigo 2023 sẽ sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.760 x 1.655 x 1.505 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.525 mm. So với thế hệ trước, Toyota Wigo 2023 có chiều cao thấp hơn 15 mm.

Bên cạnh ngoại thất mang nhiều tinh chỉnh về thiết kế theo hướng trẻ trung hơn, đèn chiếu sáng ở Toyota Wigo 2023 được cũng nâng cấp thành bóng LED thay vì gương cầu halogen như ở thế hệ cũ.

Ngoài ra, bộ mâm 14 inch với thiết kế mới kết hợp cùng đồng hồ tốc độ điện tử, màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn và nội thất trẻ trung là những nâng cấp đáng chú ý sẽ xuất hiện trên Toyota Wigo 2023.

Toyota Wigo 2023 sẽ có 2 phiên bản (số sàn và số tự động), đi cùng 4 màu sắc ngoại thất kết hợp cùng duy nhất nội thất màu đen.

Toyota Wigo moi anh 3

Khoang nội thất trẻ trung được cho là sẽ xuất hiện trên Toyota Wigo 2023. Ảnh: Toyota.

Toyota Wigo 2023 vẫn được trang bị động cơ 1.2L nhưng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và đã được chuyển thành dạng 3 xy-lanh thay vì 4 xy-lanh như thế hệ cũ. Động cơ này giúp Wigo sản sinh công suất tối đa 88 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 107 Nm.

Ở Toyota Wigo phiên bản số tự động, hộp số cũng được nâng cấp lên dạng CVT trong lần tiếp theo trở lại thị trường Việt Nam. Phiên bản còn lại của Toyota Wigo được trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Trước khi được Toyota rút khỏi dải sản phẩm kinh doanh tại Việt Nam với lý do không thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Wigo thực chất đã đuối sức trên đường đua doanh số với Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Năm ngoái, doanh số của Toyota Wigo đã tụt về 0 từ khoảng tháng 6 và mẫu xe hạng A này chỉ có thể kết thúc năm 2022 với sức tiêu thụ 488 xe tại thị trường Việt Nam.

Hiện, phân khúc ôtô cỡ nhỏ giá rẻ đang là cuộc đua song mã tương đối nhàm chán giữa Hyundai Grand i10 và Kia Morning sau sự rời đi của nhiều cái tên như Honda Brio, Toyota Wigo hay VinFast Fadil. Nhóm xe này cũng đang chịu nhiều sức ép từ phân khúc sedan bình dân và đặc biệt là các xe SUV đô thị.

Doanh số chung của Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong quý đầu năm đạt 2.724 xe, trong khi doanh số cùng kỳ của Toyota Raize là 1.679 xe, còn sức tiêu thụ của Kia Sonet đạt 2.006 xe sau 3 tháng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Đại lý nhận cọc Toyota Wigo, giao xe cuối tháng 5" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833