Chuyên gia Thương hiệu Richard Moore ra mắt sách mới

30/10/2023 11:35

Được đúc rút từ hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu và truyền thông marketing, “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” là cuốn sách có nội dung mang tính nền tảng trong bộ 03 cuốn sách về Tư duy Thương hiệu của tác giả Richard Moore sẽ được lần lượt xuất bản trong năm tới.

8705c33be7a230fc69b3-1698654501.jpg
Đông đảo người tham dự ra mắt sách

Cập nhật và bổ sung thêm những thông tin chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn trên nền cuốn "Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu" năm 2009, cuốn sách mới trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu: giới thiệu góc nhìn về bản chất cốt lõi của thương hiệu và từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược, từ đó góp phần xây dựng nên hình ảnh thương hiệu mạnh. Đặc biệt, xen kẽ giữa các phần của cuốn sách là những kinh nghiệm thương hiệu với những case study mới nhất thể hiện cách áp dụng những kiến thức nền tảng này như thế nào để giúp phát triển các thương hiệu Việt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

0bce233b11a2c6fc9fb31-1698654650.jpg
Cuốn sách mới trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu

Trong phần Lời tựa, Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, cho biết "Không chỉ sở hữu một công ty với 100% vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép tư vấn về nhận diện thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam, ông [Richard Moore] cũng vô cùng tâm huyết trong việc đào tạo các nhà thiết kế và doanh nhân Việt. Tôi đoán chắc rằng ông đã làm được điều đó vì ông biết rõ rằng việc này sẽ cung cấp cho họ cơ sở để phát triển các hoạt động truyền thông tiếp thị."

Theo Richard Moore "Doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thích ứng và học hỏi rất nhanh, và ngày nay, khi kiến thức về xây dựng thương hiệu đã được lan tỏa rộng rãi, việc trở nên khác biệt lại trở thành một trở ngại lớn cho các doanh nghiệp." Vì vậy, bắt đầu từ năm 2020 tới nay, cùng với việc sử dụng phương pháp xây dựng Bản sắc Nhận diện Thương hiệu làm nền tảng, ông cùng các cộng sự của mình tại Richard Moore Associates đã bắt đầu phát triển một hệ thống cải tiến hơn để phát triển hình ảnh thương hiệu toàn diện nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng được hiệu quả ngân sách truyền thông của mình.

8519a4fa9663413d18722-1698654650.jpg
ông Richard Moore

"Cuốn sách “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” này là cuốn đầu tiên trong Bộ ba cuốn sách về Tư duy Thương hiệu Tích hợp, cũng chính là một trong những nỗ lực để mang đến nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt, giúp họ nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế và góp phần phát triển Việt Nam, quê hương thứ hai mà tôi đã gắn bó trong suốt gần 30 năm qua." Ông Moore cho biết.

Cuốn sách mới về thương hiệu của tác giả Richard Moore được chính thức giới thiệu tại sự kiện Lễ ra mắt sách "Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu" do Công ty Richard Moore Assoociates phối hợp tổ chức cùng RIO Book vào sáng ngày 25.10.2023.

Richard Moore là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Sáng tạo Công ty Richard Moore Associates – Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và truyền thông thương hiệu. Với hơn 50 năm kinh nghiệm, trong đó gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam, tác giả viết cuốn sách này dựa trên nền tảng chuyên môn sâu rộng kết hợp với những hiểu biết về điều kiện kinh tế thực tiễn tại đây. Trong số các doanh nghiệp mà công ty Richard Moore Associates từng tư vấn và giúp phát triển thương hiệu tại Việt Nam có VietinBank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas, và nhiều thương hiệu khác.

Bộ 03 cuốn sách về Tư duy Thương hiệu của Tác giả Richard Moore sẽ được xuất bản lần lượt, bao gồm:

▪              Kiến Tạo Chiến Lược Hình Ảnh Thương Hiệu – Cuốn sách đầu tiên trong Bộ sách – Những thông tin nền tảng thú vị cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô, từ những vấn đề như vai trò của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc phát triển nhận diện thương hiệu mang tính chiến lược, quản lý cơ cấu quan hệ thương hiệu, cho tới các nguyên tắc phong thủy áp dụng trong xây dựng thương hiệu.

▪              Vận dụng Tư duy Thương hiệu Tích hợp – Những mô tả chi tiết kèm ví dụ minh họa cho các mô hình thương hiệu nổi bật và các nguyên tắc chính của Tư duy Thương hiệu Tích hợp (Integrated Brand Thinking – IBT), mô hình thương hiệu mới được Richard Moore Associates tiên phong phát triển và ứng dụng trong nhiều dự án thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt.

▪              Nghĩ về Cách Tư duy Sáng tạo – Nghiên cứu của tác giả về hơn 70 phương pháp lên ý tưởng và những nội dung đào tạo về sáng tạo ý tưởng mà ông đã tiến hành tại Việt Nam từ năm 2015 tới nay.

▪              Link đăng ký đặt mua sách trước: 

https://forms.gle/iaVT1pdVTppsoMfx7

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia Thương hiệu Richard Moore ra mắt sách mới" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833