Chiếc Honda Monkey đi gần 4.200 km với chỉ một bình xăng

28/06/2023 01:11

Bình xăng cỡ lớn giúp chiếc Honda Monkey xác lập kỷ lục thế giới về quãng đường lớn nhất mà môtô có thể đi được với chỉ một bình xăng.

Chiếc Honda Monkey với bình xăng cỡ lớn. Ảnh: Acerbis.

Vào ngày 14/6, Acerbis Motorsport đã chính thức xác lập kỷ lục Guinness thế giới mới về quãng đường lớn nhất mà môtô có thể di chuyển được với chỉ một bình xăng.

Cụ thể, chiếc Honda Monkey thuộc dự án AC50 của Acerbis đã hoàn thành quãng đường với tổng chiều dài 4.183 km, bắt đầu từ Albino (Italy) và kết thúc ở vùng Nordkapp thuộc phía Bắc của Na Uy.

Trước đó vào ngày 10/6, Acerbis Motorsport đã khởi động dự án đầy tham vọng được thai nghén từ cách đây 2 năm. Công ty chuyên về phụ tùng hậu mãi đã trang bị cho Honda Monkey một bình xăng ngoại cỡ bằng chất liệu nhựa đặc biệt nhằm mục tiêu giúp mẫu môtô 125 phân khối hoàn thành quãng đường dài nhất có thể.

Honda Monkey anh 1

Bình xăng cỡ lớn giúp Honda Monkey xác lập kỷ lục Guinness thế giới mới về quãng đường lớn nhất mà môtô có thể đi được với chỉ một bình xăng. Ảnh: Acerbis.

Acerbis Motorsport cho biết bình nhiên liệu đặc biệt trên chiếc Honda Monkey có khả năng chứa đến 108 lít xăng. Ở thiết kế nguyên bản, bình xăng của chiếc môtô 125 phân khối này chỉ có dung tích 5,6 lít.

Theo công bố của nhà sản xuất, Honda Monkey sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 1,55 lít/100 km. Như vậy với tổng cộng 108 lít xăng, chiếc Honda Monkey về lý thuyết có thể di chuyển trên quãng đường tối đa gần 7.000 km.

Được biết, Acerbis Motorsport đã tập hợp một đội hình 3 người để thực hiện mục tiêu chinh phục kỷ lục thế giới nói trên.

Honda Monkey anh 2

Đội hình hoàn thành kỷ lục thế giới mới cùng chiếc Honda Monkey. Ảnh: Acerbis.

Bên cạnh tay đua môtô đường dài Andrea Rastrelli, 2 nhà báo Alicia Sornosa và Maurizio Vettor cũng đồng hành trên hành trình xác lập kỷ lục Guinness cùng chiếc Honda Monkey với bình xăng cỡ lớn.

Được biết, nữ nhà báo Alicia Sornosa cũng là người phụ nữ đầu tiên hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới bằng môtô.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chiếc Honda Monkey đi gần 4.200 km với chỉ một bình xăng" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833