ChatGPT xuất hiện trên xe Mercedes-Benz

19/06/2023 15:12

Công cụ AI ChatGPT sẽ hỗ trợ hệ thống trợ lý giọng nói Hey Mercedes. Đây vẫn là chương trình thử nghiệm và chưa được triển khai toàn cầu.

Trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Mới đây, Mercedes đã hợp tác với Microsoft để mở rộng thêm tính năng cho hệ thống ra lệnh giọng nói với sự trợ giúp của ChatGPT.

Công cụ AI ChatGPT giúp trợ lý giọng nói trên Mercedes hoạt động tốt hơn. Hầu hết trợ lý giọng nói trên ôtô bị giới hạn bởi các dữ liệu đã được nạp sẵn, ChatGPT cho phép mở rộng chủ đề, đồng thời hiểu được ngôn ngữ tự nhiên dễ dàng hơn.

Chủ sở hữu xe Mercedes đã có thể đăng ký tham gia chương trình trải nghiệm này từ ngày 19/6. Hiện tại, đây là chương trình dùng thử và chỉ áp dụng cho khách hàng tại Mỹ.

Markus Schafer, giám đốc công nghệ của Mercedes, cho biết chương trình beta của hãng sẽ cải thiện các chức năng quen thuộc của Hey Mercedes như điều hướng, thông tin thời tiết... nhờ có sự trợ giúp của ChatGPT. Mercedes gợi ý người dùng có thể hỏi thêm các thông tin chi tiết về điểm đến cũng như công thức nấu ăn.

Về vấn đề bảo mật, các thông tin cũng như câu hỏi của người dùng sẽ được ẩn danh trước khi gửi đến hệ thống đám mây lưu trữ cơ sở dữ liệu của Microsoft.

Chương trình thử nghiệm này dự kiến kéo dài trong 3 tháng. Những dữ liệu thu thập được sẽ giúp hệ thống trợ lý giọng nói trên xe Mercedes cũng như ChatGPT có thêm cơ sở dữ liệu. Hiện tại hãng xe Đức vẫn chưa đưa ra thông tin thời điểm sẽ triển khai công nghệ thông minh này cho khách hàng ở các khu vực khác.

Tên hãng xe điện của Elon Musk có ý nghĩa gì?

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu vì sao Elon Musk lại đặt tên cho hãng xe điện của mình là Tesla.

Bạn đang đọc bài viết "ChatGPT xuất hiện trên xe Mercedes-Benz" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833