Các mẫu xe dưới 700 triệu chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

19/06/2023 09:13

Cuối tháng 6 - đầu tháng 7 là giai đoạn nhiều mẫu xe bình dân được ra mắt tại Việt Nam.

Sau một thời gian đồn đoán, loạt xe bình dân đã được ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam. Đây đều là các mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong thời gian qua. Trong đó, có đến hai mẫu xe mới hoàn toàn và một mẫu xe được nâng cấp vòng đời.

Wuling Hongguang

Mẫu xe điện Wuling Hongguang sẽ được giới thiệu chính thức vào ngày 29/6 tới đây, theo thông tin đăng tải từ liên doanh Wuling - TMT. Hồi cuối tháng 5, lễ xuất xưởng lô Hongguang đầu tiên đã được tổ chức tại nhà máy ở Hưng Yên.

xe pho thong ra mat anh 1

Wuling Hongguang sẽ mở đầu cho phân khúc ôtô điện mini tại Việt Nam. Ảnh: Chí Vũ.

Trước khi ra mắt, mẫu xe điện này đã có vài lần xuất hiện trước công chúng với 2 phiên bản. Phiên bản thấp sử dụng đèn halogen, logo tiêu chuẩn còn bản đắt hơn được trang bị đèn gương cầu, đèn định vị LED và logo phát sáng.

Nội thất Wuling Hongguang được tối giản hết mức khi chỉ có vô-lăng, đồng hồ kỹ thuật số, cần số dạng núm xoay và các núm xoay điều hòa, radio và cổng USB. Xe không có màn hình trung tâm và nhiều khả năng không được trang bị túi khí.

Có kết cấu 3 cửa, 4 chỗ ngồi nhưng không gian các hàng ghế của Wuling Hongguang vẫn mang lại cảm giác thoải mái với người trưởng thành. Các ghế chỉ được bọc nỉ. Theo tin đồn, 2 phiên bản của Wuling Hongguang có phạm vi hoạt động lần lượt là 120 km và 170 km với mỗi lần sạc đầy. Động cơ cùng có công suất 17 mã lực, đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

xe pho thong ra mat anh 2

Thuộc phân khúc giá rẻ nên trang bị của Wuling Hongguang chỉ ở mức đơn sơ. Ảnh: Chí Vũ.

Mức giá của Hongguang là yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Sự thành công của mẫu xe này tại quê nhà phần lớn đến từ mức giá 4.100-5.600 USD do hưởng nhiều ưu đãi. Wuling Hongguang sẽ không được ưu đãi nhiều tại Việt Nam và do đó, người dùng khó mua được xe với mức giá như tại Trung Quốc. Mức giá hợp lý cho Wuling Hongguang dao động 200-300 triệu đồng.

Honda City 2023

Sau một thời gian được đại lý hé lộ, Honda City 2023 được ấn định ra mắt vào ngày 4/7. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, City 2023 vẫn có 3 phiên bản là G, L và RS. Tuy nhiên, mức giá của City hứa hẹn sẽ tăng nhẹ so với khoản giá 529-599 triệu đồng của phiên bản hiện tại.

xe pho thong ra mat anh 3

Honda City 2023 được tinh chỉnh nhẹ ở thiết kế. Ảnh: Paultan.

Là phiên bản facelift, Honda City 2023 được thay đổi nhẹ ở thiết kế. Kích thước của xe được tăng nhẹ, phần đầu xe được thay đổi đôi chút ở cản trước.

Đáng chú ý là City 2023 sẽ được trang bị gói an toàn Honda Sensing với các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Đây là trang bị cần thiết khi các đối thủ của City dần hiện đại hơn.

Đáng tiếc là City 2023 tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị phanh tay điện tử như các thị trường láng giềng. Theo thông tin đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm, cả 3 phiên bản của Honda City sắp ra mắt đều sử dụng phanh tay dạng cơ truyền thống.

xe pho thong ra mat anh 4

Đáng tiếc là City 2023 tại Việt Nam không có phanh tay điện tử như các thị trường khác. Ảnh: Paultan.

Trang bị bên trong xe và động cơ của City 2023 không có nhiều thay đổi. Bên dưới nắp ca-pô của City 2023 vẫn là động cơ 4 xy-lanh 1.5L sản sinh công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Honda BR-V 2023

Bên cạnh City 2023, Honda cũng ra mắt mẫu MPV BR-V vào ngày 4/7 tới. Lịch ra mắt này đã được Honda đăng tải hồi đầu tháng 6. Sự có mặt của BR-V giúp phân khúc MPV phổ thông thêm phần sôi động bên cạnh những cái tên Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross/Avanza, Suzuki Ertiga/XL7, Kia Carens.

xe pho thong ra mat anh 5

Honda BR-V sẽ là mảnh ghép cuối cùng trong phân khúc xe 7 chỗ bình dân tại Việt Nam. Ảnh: Autolifethailand.

Tương tự các đối thủ, Honda BR-V được nhập từ Indonesia với 2 phiên bản là G và L. Mức giá cho mẫu xe này dao động trong khoảng 600 triệu đồng. BR-V 2023 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Honda khi phần đầu lấy cảm hứng từ các mẫu sedan trong khi đuôi xe khá giống với CR-V. Kích thước của BR-V tương đương Xpander và Veloz.

Các tiện nghi bên trong của BR-V cũng tương đồng với các đối thủ. Điểm nhấn của mẫu xe này là hệ thống an toàn Honda Sensing với các tính năng đèn thích ứng, cảnh báo va chạm, Cruise Control, hỗ trợ giữ làn… Nhiều khả năng phiên bản cao cấp có thêm hệ thống LaneWatch.

Về sức mạnh, BR-V sẽ đi kèm động cơ hút khí tự nhiên 1.5L tương tự City, cho ra công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Đời 2023 là thế hệ thứ 2 của Honda BR-V, ra mắt Đông Nam Á hồi tháng 7/2022. Việc Honda Việt Nam “chốt hạ” BR-V được xem là điều tất yếu khi nhóm xe 7 chỗ phổ thông đang được ưa chuộng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Các mẫu xe dưới 700 triệu chốt lịch ra mắt tại Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833