Ancelotti: 'Tình thế của Real ở La Liga đang phức tạp hơn'

27/02/2023 06:08

Tây Ban NhaVẫn tin vào cơ hội bảo vệ chức vô địch của Real, nhưng HLV Carlo Ancelotti thừa nhận cục diện trở nên khó khăn hơn sau khi hòa Atletico 1-1 ngày 25/2.

Sau trận hòa Atletico, Real vẫn xếp thứ hai với 52 điểm. Nhưng đoàn quân của Ancelotti có thể bị đầu bảng Barca - đội đấu Almeria tối nay 26/2 - nới cách biệt lên 10 điểm.

"Tình hình đang trở nên phức tạp hơn, nhưng Real chưa từ bỏ hy vọng La Liga. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng", Ancelotti trả lời sau trận về khả năng bảo vệ chức vô địch.

Alvaro Rodriguez đánh đầu san bằng tỷ số cho Real trong trận derby tối 25/2. Ảnh: Shutterstock

Alvaro Rodriguez đánh đầu san bằng tỷ số cho Real trong trận derby tối 25/2. Ảnh: Shutterstock

Trong trận derby Madrid, Real chơi hơn người từ phút 64, khi tiền đạo Atletico, Angel Correa nhận thẻ đỏ trực tiếp vì thúc cùi chỏ vào ngực Antonio Rudiger.

Tuy nhiên, Real thủng lưới trước. Jose Gimenez đánh đầu mở tỷ số cho Atletico ở phút 78. Nhà đương kim vô địch La Liga phải đợi đến phút 85 mới có bàn gỡ. Cầu thủ trẻ vào sân trong hiệp hai, Alvaro Rodriguez đánh đầu san bằng tỷ số 1-1.

Ancelotti bác bỏ khả năng Real sa sút do mệt sau khi trở về từ Anh, nơi họ vừa thắng Liverpool 5-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ông cho rằng điều làm nên sự khác biệt giữa hai trận đấu là chất lượng và phong độ của các cầu thủ Atletico.

"Griezmann thật tuyệt vời và Gimenez đánh đầu rất tốt", Ancelotti thừa nhận. "Điều này cũng có ở Alvaro Rodriguez. Tôi không nghĩ Real mệt mỏi về thể chất, mà là mệt mỏi về tinh thần. Điều này là bình thường, bởi đây là trận thứ 17 của chúng tôi trong 50 ngày".

Bàn vào lưới Atletico là bàn đầu tiên cho Real của Alvaro Rodriguez. Ancelotti muốn đưa tiền đạo 18 tuổi cao 1,92 m lên đội một từ mùa sau. "Rất ít cầu thủ có phẩm chất như Alvaro", Ancelotti nhận xét. "Chiều cao của cậu ấy rất quan trọng. Cậu ấy cũng xử lý bóng và đánh đầu tốt".

Real Madrid 1-1 Atletico Madrid
 
 

Diễn biến trận Real 1-1 Atletico.

Trận tiếp theo của Real là trận bán kết lượt đi Cup Nhà Vua, gặp Barca ngày 2/3. Thầy trò Ancelotti có lợi thế sân nhà. Hai đội sẽ đá lượt về vào ngày 5/4 trên sân của Barca.

"Chúng tôi sẽ cho một số cầu thủ nghỉ tập vào ngày 26/2. Sau đó, chúng tôi sẽ có hai ngày chuẩn bị chiến thuật. Ngày 2/3, chúng tôi sẽ cố hết sức với Barca", Ancelotti cho hay.

Ở lượt đi La Liga mùa này, Real đã thắng Barca 3-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân trung lập, Barca thắng lại 3-1. Bên cạnh hai trận bán kết Cup Nhà vua, Real và Barca còn gặp nhau trong trận lượt về ở La Liga ngày 19/3.

Thanh Quý (theo Marca)

Bạn đang đọc bài viết "Ancelotti: 'Tình thế của Real ở La Liga đang phức tạp hơn'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833