Bưu cục 3 miền tung “chiêu độc”
Ngay từ đầu tháng 9, các bưu cục BEST Express trên cả nước đã chủ động lên phương án tăng cường nhân sự, điều chỉnh quy trình khai thác và áp dụng chính sách khích lệ riêng biệt để “chiều khách” trong giai đoạn cao điểm.
Tại bưu cục Lào Cai, nhân viên được phân công vào ca sớm hơn thường lệ để đón đầu lượng hàng dồn về. Đặc biệt, bưu cục này còn chủ động sắp xếp thêm xe tải hỗ trợ vận chuyển hàng cồng kềnh, nhờ đó đội ngũ shipper có thể tập trung xử lý các đơn hàng nhỏ và vừa – vốn chiếm tỷ trọng lớn trong các ngày sale. Giải pháp “chia tuyến – tách loại” này giúp tốc độ giao hàng được cải thiện rõ rệt, khách hàng ở các huyện xa vẫn nhận hàng kịp thời.
Ở tỉnh Tây Ninh, nơi thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng nhanh, bưu cục BEST Express thành phố Tây Ninh đã linh hoạt tăng ca để kịp thời giao hàng đến tay khách. Đổi lại, bưu cục đồng thời triển khai cơ chế thưởng nóng cho shipper đạt thành tích giao hàng tốt mỗi ngày, làm động lực khuyến khích anh em chạy đơn trong những ngày cao điểm. Chính sách khích lệ này không chỉ tạo động lực cho nhân viên bám tuyến mà còn khẳng định tinh thần phục vụ “hết mình vì khách hàng” của đội ngũ.

Trong khi đó, bưu cục Ba Vì (Hà Nội) lại lựa chọn một hướng đi khác: hỗ trợ tài chính cho đối tác. Bằng việc ứng trước COD cho các shop online, BEST Express giúp chủ shop duy trì dòng vốn ổn định, tránh tình trạng bị nghẽn vốn khi đơn hàng tăng đột biến. Đây là giải pháp sáng tạo, cho thấy vai trò của bưu cục không chỉ là nơi giao nhận, mà còn là người bạn đồng hành sát cánh và sẵn sàng chia sẻ cùng đối tác kinh doanh trong giai đoạn cao điểm.
Trung tâm phân loại vận hành xuyên đêm
Song song với các sáng kiến tại bưu cục, hệ thống trung tâm phân loại hàng hóa của BEST Express cũng bước vào giai đoạn vận hành cường độ cao. Các dây chuyền phân loại tự động hoạt động xuyên đêm, đảm bảo hàng hóa từ các tỉnh, thành phố được luân chuyển liên tục mà không bị ùn ứ.
Nhờ áp dụng công nghệ phân loại tự động, quy trình phân loại – điều phối hàng được rút ngắn, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian trung chuyển. Đơn hàng từ shop ở địa phương có thể nhanh chóng được tập kết về kho trung tâm, phân loại và bốc lên xe trung chuyển ngay trong đêm. Với tốc độ này, khách hàng ở cả những tỉnh xa vẫn có thể nhận hàng sớm hơn dự kiến.
Việc tăng cường vận hành xuyên đêm cho thấy cam kết mạnh mẽ của BEST trong việc đưa hàng đến tay khách nhanh hơn, chính xác hơn.

Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ
Bước vào mùa cao điểm cuối năm, BEST đang nỗ lực chứng minh năng lực vận hành ổn định, đảm bảo tỷ lệ giao hàng thành công cao và thời gian giao hàng rút ngắn so với quy chuẩn trung bình của ngành. Từ việc tối ưu tuyến đường giao hàng, ứng dụng công nghệ Ai vào quy trình hỗ trợ khách hàng, cải tiến các tính năng quản lý đơn và theo dõi COD cho shop online, BEST đang khẳng định định hướng “Chất lượng là trên hết” – không ngừng củng cố chất lượng dịch vụ để đạt được sự hài lòng của khách hàng và đối tác.
Mỗi “tuyệt chiêu chiều khách” từ các bưu cục – từ ca sớm ở Lào Cai, thưởng nóng ở Tây Ninh đến ứng COD ở Ba Vì – đều thể hiện rõ sự linh hoạt trong quản trị vận hành của BEST Express. Quan trọng hơn, đó là sự tận tâm đặt khách hàng và đối tác ở vị trí trung tâm của dịch vụ.
9.9 không chỉ là cao điểm mua sắm, mà còn là dịp để BEST Express chứng minh năng lực thích ứng trước sức ép thị trường và khẳng định uy tín của một thương hiệu logistics đồng hành cùng thương mại điện tử Việt Nam. Với tinh thần “vượt trên mong đợi”, BEST tiếp tục kiên định sứ mệnh mang đến dịch vụ nhanh chóng, chính xác và gia tăng trải nghiệm hài lòng cho mọi khách hàng.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, đến nay BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp toàn quốc, sở hữu hệ thống giao nhận phủ sóng các tỉnh thành và cả các hải đảo xa với quy mô 950 bưu cục, 39 trung tâm phân loại hàng hóa tự động, 100.000 m² kho bãi cùng đội ngũ hơn 8.500 nhân viên giao nhận. Công suất xử lý đơn hàng của đơn vị đạt 1,8 triệu đơn mỗi ngày, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử, các kênh mua sắm nội địa uy tín và hàng chục nghìn shop online.
Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, khách hàng và đối tác có thể lựa chọn các dịch vụ khác như vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (gồm vận chuyển hàng đầy xe tải FTL và vận chuyển hàng lẻ LTL), cùng dịch vụ chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supply Chain.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ của BEST tại đây.