Tiền vệ U22 Việt Nam: 'Không được chủ quan trước Lào'

29/04/2023 14:07

Tiền vệ Nguyễn Đức Phú xác định cả đội phải cẩn trọng trong trận ra quân SEA Games 32 gặp Lào ngày 30/4.

"Đội Lào cũng mạnh. Chúng tôi không được phép chủ quan, coi nhẹ đối thủ. Đội cần giữ tinh thần tốt, chuẩn bị sẵn sàng với thách thức mang tên Lào", Đức Phú nói trước buổi tập thứ hai của Việt Nam tại Phnom Penh chiều 27/4.

Nguyễn Đức Phú trong buổi tập của U22 Việt Nam tại Phnom Penh hôm 27/4. Ảnh: Lâm Thoả

Nguyễn Đức Phú trong buổi tập của U22 Việt Nam tại Phnom Penh hôm 27/4. Ảnh: Lâm Thoả

Việt Nam nằm ở bảng B SEA Games 32. Đội sẽ đá trận ra quân gặp Lào vào ngày 30/4. Trong lịch sử đối đầu cấp ĐTQG và U23, Việt Nam chưa từng thua Lào, mới chỉ hòa một trận với tỷ số 1-1 vào ngày 5/9/1996.

Việt Nam chấm dứt cơn khát HC vàng kéo dài 60 năm tại SEA Games 2019. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội đánh bại Lào 6-1 tại vòng bảng. Ba năm sau Việt Nam bảo vệ thành công HC vàng, trong khi Lào trải qua kỳ Đại hội thứ 6 liên tiếp dừng bước tại vòng bảng. Thành tích tốt nhất của Lào là vị trí thứ tư tại SEA Games 2009 trên sân nhà.

"Chúng tôi có xem video đội Lào đá thời gian gần đây để xem họ đá chiến thuật gì, điểm mạnh ra sao để khắc chế và điểm yếu thế nào để tấn công", Đức Phú nói thêm.

U22 Việt Nam sang Campuchia ngày 26/4. Đức Phú cho biết đội không gặp khó khăn gì về chuyện ăn ở và sinh hoạt. Thời tiết tại Phnom Penh nóng và oi nhưng đội cũng đã tập huấn ở Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi có thời tiết tương tự, nên thích ứng nhanh.

Đức Phú cho biết trong buổi tập thứ hai tại Phnom Penh ngày 27/4, HLV Troussier đưa ra các bài ập chiến thuật và nội dung cần thiết để chuẩn bị cho trận đấu với Lào ba ngày sau đó.

HLV Troussier mang sang Campuchia 24 cầu thủ. Ông sẽ phải loại ba người, chốt danh sách một ngày trước trận ra quân.

"Hiện tại, HLV chưa đưa ra thông tin gì về đội hình trận ra quân cũng như danh sách đăng ký giải. Vì vậy tất cả các cầu thủ phải tiếp tục cố gắng để được có mặt ở danh sách đăng ký. Mục tiêu của tôi cũng vậy", tiền vệ đang chơi cho PVF Công an Hà Nội nói.

HLV Troussier luôn dặn các cầu thủ vào sân tự tin chơi bóng, thể hiện mình, kết quả tính sau. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Troussier luôn dặn các cầu thủ vào sân tự tin chơi bóng, thể hiện mình, kết quả tính sau. Ảnh: Lâm Thoả

Việt Nam là đương kim vô địch, nhưng khả năng tiến xa của đội tại SEA Games 32 đang là dấu hỏi. HLV Park Hang-seo không gia hạn hợp đồng và HLV Troussier được chọn thay thế. Theo nhiều chuyên gia, so với vị tiền nhiệm, nhà cầm quân người Pháp gặp nhiều khó khăn hơn lúc mới nhậm chức, do lực lượng hiện tại không mạnh, các cầu thủ đa phần chưa chiếm được suất đá chính ở V-League hay hạng Nhất.

Hơn nữa, giải sắp tới không cho phép tăng cường cầu thủ quá tuổi. Trong hai kỳ đoạt HC vàng 2019 và 2022, các cầu thủ quá tuổi được chọn như Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh đều có tầm ảnh hưởng lớn về lối chơi cũng như thành tích đối với Việt Nam.

Hơn nữa, HLV Troussier mới có gần hai tháng làm việc cùng U22 Việt Nam, trong khi ông muốn đổi lối chơi của đội, chuyển từ phòng ngự - phản công thời người tiền nhiệm sang kiểm soát bóng, chủ động tấn công.

Lâm Thoả (từ Phnom Penh)

Bạn đang đọc bài viết "Tiền vệ U22 Việt Nam: 'Không được chủ quan trước Lào'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833