Thanh Nhã vào danh sách tài năng trẻ châu Á đáng xem tại World Cup

19/07/2023 07:12

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa đăng một bài viết chọn lọc danh sách 6 cầu thủ trẻ châu Á đáng chú ý nhất tại World Cup 2023.

Trong số đó, tiền vệ tấn công Nguyễn Thị Thanh Nhã từ đội tuyển nữ Việt Nam đã được vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Trước khi Giải vô địch bóng đá nữ World Cup 2023 chính thức khởi tranh, AFC đã chọn lựa 6 ngôi sao trẻ xuất sắc nhất châu Á để theo dõi. Bên cạnh Thanh Nhã, danh sách còn bao gồm 5 cái tên khác bao gồm Mary Fowler (Australia), Shen Mengyu (Trung Quốc), Aoba Fujino (Nhật Bản), Casey Phair (Hàn Quốc) và Isabella Flanigan (Philippines).

AFC giới thiệu Nguyễn Thị Thanh Nhã như một ngôi sao triển vọng của bóng đá nữ Việt Nam và dự đoán rằng tiền vệ 21 tuổi này sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

"Theo AFC, Thanh Nhã được xem là một trong những tài năng trẻ nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam. Với sự khao khát mãnh liệt, cầu thủ trẻ 21 tuổi đã chứng tỏ sự quyết tâm khi đối đầu với đội tuyển Đức tại World Cup, mặc dù đội nữ Việt Nam nằm trong bảng đấu khá khó với sự góp mặt của nhà vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trước đó, trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận giao hữu với Đức, dù không giành chiến thắng nhưng họ đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng. Thanh Nhã đã ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam", AFC giới thiệu về Thanh Nhã trên trang chủ của mình.

Bài viết từ AFC cũng đã dự đoán rằng Thanh Nhã sẽ ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023. "Thanh Nhã đã trở thành một trong những trụ cột quan trọng trong việc đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để giành vé tham dự VCK World Cup. Gần đây, cô đã ghi bàn quan trọng để giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội tuyển nữ Myanmar và tiếp tục vô địch khu vực Đông Nam Á. Sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức, Thanh Nhã đang rất khát khao tiếp tục ghi bàn ở World Cup 2023, nơi đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha", AFC viết trong bài.

Hiện tại, Thanh Nhã và đồng đội đang hoàn thiện những chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn bảng của World Cup nữ 2023. Trong bảng E, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận đấu với đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22 tháng 7. Sau đó, vào ngày 27 tháng 7 và 1 tháng 8, đội của HLV Mai Đức Chung sẽ liên tiếp đối đầu với Bồ Đào Nha và đương kim Á quân thế giới Hà Lan.

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Nhã vào danh sách tài năng trẻ châu Á đáng xem tại World Cup" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833