Ten Hag hứa đoạt thêm nhiều danh hiệu

27/02/2023 17:06

AnhHLV Erik ten Hag tin việc đoạt Cup Liên đoàn cho thấy Man Utd đi đúng hướng, và tạo cảm hứng để đội bóng chinh phục thêm nhiều danh hiệu khác.

"Đây là một danh hiệu và bây giờ mới là tháng 2, nhưng điều đó cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng", Ten Hag nói sau trận thắng Newcastle 2-0 ở chung kết Cup Liên đoàn ngày 26/2. "Đây phải là nguồn cảm hứng để tiếp tục và hạnh phúc trong 24 tiếng. Nhưng chúng tôi không được hài lòng vì sự hài lòng dẫn đến sự lười biếng, và sau đó bạn không thể giành danh hiệu".

HLV Ten Hag nâng Cup Liên đoàn trong lễ đăng quang của Man Utd trên sân Wembley ngày 26/2. Ảnh: AFP

HLV Ten Hag nâng Cup Liên đoàn trong lễ đăng quang của Man Utd trên sân Wembley ngày 26/2. Ảnh: AFP

Trên sân Wembley, Newcastle khởi đầu không tệ, nhưng Man Utd tận dụng cơ hội tốt hơn để định đoạt trận chung kết ngay cuối hiệp một. Phút 33, Luke Shaw đá phạt để Casemiro bật cao đánh đầu chéo góc mở tỷ số. Năm phút sau, Wout Weghorst chọc khe để Marcus Rashford thoát xuống, sút ở góc hẹp chạm chân Sven Botman đổi hướng khiến thủ thành Loris Karius không thể cản phá.

Man Utd có thể đã thắng đậm hơn nếu Bruno Fernandes tận dụng cơ hội đối mặt cuối trận. Nhưng kết quả 2-0 là đủ để Ten Hag mang về danh hiệu đầu tiên cho Man Utd kể từ năm 2017 - chức vô địch Europa League dưới trướng Jose Mourinho - ngay trong mùa giải đầu tiên làm việc tại Old Trafford.

Sau khi trọng tài David Coote nổi còi mãn cuộc, Ten Hag cùng trung vệ Lisandro Martinez và tiền vệ Antony nhảy lắc hông ở một góc khán đài, rồi cười nói và khoác vai nhau. "Bạn phải ăn mừng. Đây không phải một ngày bình thường, khi Man Utd đã vô địch và danh hiệu này rất có ý nghĩa", HLV người Hà Lan nói. "Chúng tôi phải ăn mừng, rồi tiếp tục tập trung cho chặng đường còn lại. Tôi hy vọng Man Utd có thể làm được nhiều hơn nữa trong tương lai. Để điều đó xảy ra, chúng tôi phải đầu tư và hy sinh mỗi ngày để giành thêm những danh hiệu".

Man Utd 2-0 Newcastle
 
 

Diễn biến chính trận Man Utd 2-0 Newcastle ngày 26/2.

HLV 53 tuổi cũng cho biết danh hiệu Cup Liên đoàn giải thích việc ông quyết định rời bỏ một Ajax đang thành công để dẫn dắt Man Utd khoảng mười tháng trước. "Có thể đó là một rủi ro, nhưng tôi yêu Man Utd", Ten Hag bày tỏ. "Vì vậy, khi thấy màu áo này, tình cảm của người hâm mộ, sân Old Trafford, di sản của Alex Ferguson, những ngôi sao từng thi đấu tại đây, chúng tôi cũng muốn làm điều tương tự, muốn tạo lịch sử của riêng mình. Và khi có cơ hội như vậy, tôi nghĩ Man Utd là CLB phù hợp và tôi muốn trở thành một phần của nó".

Ten Hag đồng thời khẳng định việc đoạt Cup Liên đoàn mới chỉ là khởi đầu. Ông nói: "Chúng tôi vẫn đang khôi phục Man Utd và trở về với vị thế vốn có - đó là đoạt các danh hiệu. Ở CLB này luôn có sự đam mê và khát khao để mang về các chức vô địch, bởi đó là những gì nói lên Man Utd".

Ngày 1/3, Man Utd tiếp West Ham ở vòng năm Cup FA rồi hành quân tới sân của Liverpool đá vòng 26 Ngoại hạng Anh ngày 5/3.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag hứa đoạt thêm nhiều danh hiệu" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833