Cả năm 2024, toàn hệ thống Saigontourist Group ước đạt tổng doanh thu 16.900 tỷ đồng, tăng 15,4% so cùng kỳ năm 2023. Tổng lãi gộp ước thực hiện được 4.353 tỷ đồng, tăng 16,5% so cùng kỳ năm 2023. Về lượng khách cả năm, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ 2.034.000 lượt khách, tăng 19,6% so cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng bình quân toàn hệ thống đạt 57%. Nhìn chung, tình hình kinh doanh năm 2024 của Saigontourist Group có sự phát triển tích cực.
Một trong những dấu ấn nổi bật của Saigontourist Group trong năm 2024 là thể hiện vai trò tiên phong trong việc chủ động tổ chức và tham gia nhiều sự kiện quốc tế quy mô lớn tại các thị trường trọng điểm, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
Đáng chú ý, các sự kiện quốc tế do Saigontourist Group đồng tổ chức với Vietnam Airlines tại nước ngoài vinh dự đón tiếp sự tham gia của các lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước cùng các vị lãnh đạo cao cấp của Việt Nam và các nước. Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc tổ chức vào ngày 09/4/2024 tại TP. Bắc Kinh có sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - Campuchia “Hai quốc gia - Một điểm đến” tại Phnôm Pênh vào ngày 13/7/2024 có sự tham gia của Chủ tịch Nước; Chương trình xúc tiến du lịch hai chiều Việt Nam - Malaysia tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 21/11/2024 có sự tham gia của Tổng Bí thư, và Chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản và Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 06/12/2024 tại Tokyo có sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội. Saigontourist Group còn tích cực tham gia nhiều sự kiện, hội chợ thương mại du lịch tầm cỡ thế giới. Trong đó, tiêu biểu nhất là Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024; Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2024 tại Singapore; Hội chợ Du lịch Thế giới WTM London 2024 tại Anh…
Saigontourist Group cũng đã nâng tầm các sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực trong và ngoài nước, khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới. Năm 2024, "Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024" do Saigontourist Group tổ chức tiếp tục được vinh danh vị trí cao nhất tại Lễ trao giải World Culinary Awards 2024, với hai hạng mục giải thưởng danh giá, bao gồm “Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất Châu Á 2024” và “Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2024”. Lễ hội quy tụ trên 400 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền, nhận được sự ủng hộ toàn diện của các cơ quan truyền thông và người dân thành phố vì đã đem lại ý nghĩa văn hóa và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, đưa sự kiện thành một sản phẩm du lịch của thành phố, được du khách trong và ngoài nước mong đợi hàng năm. Cũng trong năm 2024, sự kiện ẩm thực Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul, Hàn Quốc do Saigontourist Group phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức vào tháng 10/2024 thành công vượt mong đợi. Sự kiện thu hút trên 28.000 khách tham dự, thực sự tạo tiếng vang lớn cho nền ẩm thực Việt Nam tại thị trường quốc tế.
Bước sang năm 2025, dự báo tình hình thế giới tiếp tục biến động, chịu ảnh hưởng khó khăn từ dịch bệnh, thiên tai, xung đột của một số quốc gia, nguy cơ lạm phát. Thị trường kinh doanh trong nước sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt khi nguồn khách quốc tế có hồi phục nhưng chưa mạnh mẽ như giai đoạn trước dịch Covid-19 và thị trường, sức mua nội địa khó có sự tăng trưởng cao cùng với sự phát triển của công nghệ và đời sống xã hội, hành vi của du khách đã có nhiều thay đổi.
Trước những thách thức đó, Saigontourist Group đã sẵn sàng các nhóm giải pháp, chương trình hành động để thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2025. Cụ thể, trong năm 2025, Saigontourist Group phấn đấu đạt tổng lượt khách 2,3 triệu lượt khách, tăng 13,1% so với năm 2024; tổng doanh thu đạt 18.800 tỷ đồng, tăng 11,2% so năm 2024; tổng lãi 5.050 tỷ đồng, tăng 16% so năm 2024; tổng nộp ngân sách 3.960 tỷ đồng, tăng 14,5% so thực hiện năm 2024.
Năm 2025 cũng là năm cuối bước vào giai đoạn phát triển 2021-2025 của Saigontourist Group. Theo đó, tập đoàn sẽ tập trung phát triển thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ; đẩy mạnh phát triển thương hiệu chiều rộng và chiều sâu; tăng cường liên kết, hợp tác trong nước và quốc tế. Saigontourist Group tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ số; phát triển du lịch xanh.
Nhìn lại những thành công Saigontourist Group đã đạt được trong năm 2024, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, nhận định: “Trong năm 2024, mặc dù chịu tác động của nhiều thách thức, Saigontourist Group vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định về doanh thu và lợi nhuận. Điều này cho thấy sự bền vững trong mô hình kinh doanh của chúng tôi và khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường. Chúng tôi đã thành công trong việc giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang đậm bản sắc Việt Nam, đáp ứng thị hiếu của cả khách du lịch nội địa và quốc tế”.
Hướng về năm mới 2025, ông Phạm Huy Bình chia sẻ: “Năm 2025, Saigontourist Group đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị phần và nâng cao vị thế trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế để đạt chỉ tiêu tăng trưởng trên hai chỉ số, đồng thời chú trọng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và cộng đồng, xây dựng và phát triển một ngành du lịch xanh, bền vững. Saigontourist Group sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của ngành du lịch TP.HCM và Việt Nam, qua đó góp phần đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.