Sắc màu phố biển trên huy chương VM Nha Trang

18/08/2022 19:00

Huy chương cho người chiến thắng lấy tông xanh nước biển làm chủ đạo, cùng thiết kế mang cảm hứng từ nụ trầm hương, biểu tượng của thành phố Nha Trang.

Huy chương giải chạy VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2022 có kích thước 75 x 115 mm, sử dụng hiệu ứng đổi màu ấn tượng. Hình dáng tổng thể mang cảm hứng từ nụ trầm hương, một trong những biểu tượng nổi tiếng của thành phố Nha Trang.

Khối chữ "VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang" in nổi ở mặt trước với hai sắc màu xanh dương - hồng rực rỡ.

Huy chương giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang. Ảnh: VM

Huy chương giải VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang. Ảnh: VM

Đường bờ biển nối dài, đèo Lương Sơn, hệ sinh thái biển - những món quà tuyệt vời thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Nha Trang được khắc họa rõ nét trên mặt trước của tấm huy chương. Đặc biệt, hình ảnh chim yến - loài chim "lộc trời" quý hiếm của vùng vịnh Nha Trang cũng được xuất hiện trên vật phẩm chiến thắng này.

Ở giữa là hình ảnh thành phố với con đường dọc biển Nha Trang, những tòa nhà cao tầng, các công trình kiến trúc mang dấu ấn nhịp sống thời đại.

Huy chương mang thông điệp về bảo vệ môi trường biển. Ảnh: VM

Huy chương mang thông điệp về bảo vệ môi trường biển. Ảnh: VM

Thông qua tấm huy chương cho 8.500 vận động viên dự giải, Ban tổ chức muốn gửi gắm thông điệp chung tay bảo vệ môi trường và nguồn sống của những loài động vật quý hiếm. Vịnh Nha Trang là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới với các hệ sinh thái quý hiếm. Trong đó điển hình là hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển... Đây cũng là môi trường sinh trưởng ổn định cho một số loài rùa biển quý hiếm.

Huy chương cho mỗi cự ly giống nhau, chỉ khác màu dây. Vận động viên 5 km sẽ nhận huy chương có dây xanh màu đại dương, 10 km có dây màu xanh bầu trời, 21 km là dây màu đỏ, 42 km có màu tím. Tất cả vận động viên hoàn thành đường đua hợp lệ đều nhận được huy chương ngay sau vạch đích.

Màu dây tương ứng cho từng cự ly. Ảnh: VM

Màu dây tương ứng cho từng cự ly. Ảnh: VM

VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang diễn ra vào ngày 28/8 với 8.500 vận động viên. Trong lần đầu tiên đến với "thiên đường du lịch" của miền Trung, giải mang đến đường chạy đậm chất biển. Cả 4 cự ly đều sẽ chạy qua những tuyến đường ven biển đẹp, đưa người chạy khám phá vẻ đẹp nên thơ và nhịp sống sôi động của địa phương này.

Thành Dương

Bạn đang đọc bài viết "Sắc màu phố biển trên huy chương VM Nha Trang" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833