Roma thua ở Europa League

15/04/2023 18:13

Hà LanSau khi đội trưởng Lorenzo Pellegrini đá hỏng phạt đền, Roma thủng lưới và thua 0-1 trên sân Feyenoord ở tứ kết lượt đi Europa League.

Không những thất bại, Roma còn tổn thất lực lượng khi mất hai tiền đạo trụ cột vì chấn thương. Paulo Dybala gặp vấn đề về cơ khép ở đầu đùi phải và nhường chỗ cho Stephan El Shaarawy ngay phút 26. Sang hiệp hai, đến lượt Tammy Abraham trật khớp vai và được thay thế bằng Andrea Belotti. Trước đó ít ngày, Ola Solbakken cũng bị trật khớp vai và nghỉ thi đấu hết mùa.

Sau trận, HLV Jose Mourinho tiết lộ Dybala, Abraham có thể vắng mặt hai trận tiếp theo và tiếp tục phàn nàn về lực lượng Roma. "Chúng tôi không có Erling Haaland trên hàng công và chỉ cố gắng với lực lượng sẵn có", HLV Bồ Đào Nha nói. "Các cầu thủ đã thể hiện phẩm giá và sức mạnh, có cơ hội giành kết quả tốt nhưng điều đó đã không xảy ra".

HLV Mourinho chỉ đạo cầu thủ Roma trong trận tứ kết lượt đi Europa League trên sân De Kuip, Rotterdam ngày 13/4. Ảnh: asroma.it

HLV Mourinho chỉ đạo cầu thủ Roma trong trận tứ kết lượt đi Europa League trên sân De Kuip, Rotterdam ngày 13/4. Ảnh: asroma.it

Hôm qua, Roma áp đảo trong hiệp một và có cơ hội vượt lên ở phút 42. Mats Wieffer để bóng chạm tay trong vòng cấm từ quả phạt góc của đội trưởng Lorenzo Pellegrini, giúp Roma hưởng phạt đền. Chính Pellegrini lãnh trọng trách đá 11m, nhưng anh lại sút dội cột bên trái.

Tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, Roma sút trúng khung gỗ nhiều nhất với 26 lần, xếp sau là Bayern và PSG với cùng 23 lần.

Đây là bước ngoặt khi Feyenoord ghi bàn quyết định ở đầu hiệp hai. Oussama Idrissi đi bóng loại bỏ Nicola Zalewski bên cánh trái rồi chuyền ra ngoài vòng cấm để Mats Wieffer bắt vô-lê một chạm đưa bóng đập đất đi chéo góc, ngoài tầm với của thủ thành Rui Patricio.

Pellegrini (áo đen) sút trúng khung gỗ trong pha đá hỏng phạt đền cuối hiệp một. Ảnh: ANP

Pellegrini (áo đen) sút trúng khung gỗ trong pha đá hỏng phạt đền cuối hiệp một. Ảnh: ANP

Những phút còn lại, Roma gây sức ép lớn nhưng phung phí nhiều cơ hội ngon ăn. Tình huống đáng chú ý nhất đến ở phút 63, khi Roger Ibanez đánh đầu cận thành bị cầu thủ Feyenoord phá đập mép dưới xà ngang và đi ra ngoài. Công nghệ Goal-line xác nhận bóng chưa đi hết vạch vôi. Sau đó, lần lượt El Shaarawy và Georginio Wijnaldum dứt điểm bất thành.

Vì thế, Mourinho phàn nàn việc Roma không thể "kết liễu" trận đấu như khi thua Salzburg 0-1 ở lượt đi play-off Europa League. Khi đó, Roma thắng 2-0 ở lượt về để đi tiếp, và Mourinho tin các học trò có thể tái hiện kịch bản này. Ông cũng phủ nhận việc thay Pellegrini bằng Wijnaldum ngay đầu hiệp hai vì tiền vệ Italy hỏng phạt đền.

Feyenord 1-0 Roma
 
 

Diễn biến chính trận Feyenoord 1-0 Roma ngày 13/4.

Cuối tuần này, Roma gặp Udinese ở vòng 30 Serie A, còn Feyenoord làm khách của Cambuur ở vòng 29 giải VĐQG Hà Lan, trước khi tái đấu tại Olimpico ngày 20/4.

Đội hình thi đấu

Feyenoord: Bijlow, Trauner, Hancko, Geertruida, Hartman, Szymanski, Kokcu, Wieffer, Jahanbakhsh (Danilo 72), Idrissi (Paixao 64), Gimenez (Lopez 82).

Roma: Patricio, Smalling, Spinazzola (Celik 84), Mancini, Ibanez, Matic, Cristante, Pellegrini (Wijnaldum 46), Zalewski, Dybala (El Shaarawy 26), Abraham (Belotti 58).

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Roma thua ở Europa League" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833