Nottingham Forest - Arsenal: Còn nước còn tát

21/05/2023 04:11

AnhChiến thắng trên sân Nottingham Forest sẽ giúp Arsenal nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Man City dù nhỏ nhoi.

Thua Brighton 0-3 vòng trước trong khi Man City thắng Everton 3-0, Arsenal kém đối thủ bốn điểm và đá nhiều hơn một trận. Đồng nghĩa, để đăng quang mùa này, Arsenal phải thắng hai vòng hạ màn, và cầu mong Man City chỉ giành một điểm từ ba trận cuối. Khả năng này rất khó xảy ra, xét theo phong độ hiện tại.

Arteta kêu gọi Arsenal tiếp tục chiến đấu vì chức vô địch. Ảnh: Reuters

Arteta kêu gọi Arsenal tiếp tục chiến đấu vì chức vô địch. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trước trận đấu, Mikel Arteta tuyên bố Arsenal vẫn mơ vô địch. Ông nói: "Arsenal đã chứng minh vị thế là ứng viên vô địch mùa này và vẫn còn hai trận phía trước. Chúng tôi xếp trên CLB có lẽ là hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh trong 10 tháng và vẫn có thể vô địch. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc ở hai vòng cuối, đó là điều chắc chắn".

Với những gì đã thể hiện mùa này, Arsenal có thể khiến người hâm mộ hài lòng. Đoàn quân trẻ trung dưới trướng Arteta phô diễn lối chơi tấn công mãn nhãn, từng đánh bại các đội trong top sáu. Họ chỉ không thể so với Man City về chiều sâu đội hình và mức độ ổn định. Điểm yếu này bộc lộ ở cuối mùa giải, khiến Arsenal đánh mất lợi thế tám điểm trong cuộc đua vô địch.

Làm khách trên sân City Ground là cơ hội để "Pháo thủ" tìm lại cảm giác chiến thắng và gỡ gạc thể hiện sau thất bại muối mặt ở vòng trước. Nottingham chỉ thắng hai trong 10 lần gần nhất tiếp Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Rất lâu rồi họ mới chào đón đối thủ này, kể từ trận thua 0-1 vào tháng 1/1999.

Ở lượt đi, Arsenal chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi đè bẹp đối thủ 5-0 với cú đúp của Reiss Nelson và các bàn của Gabriel Martinelli, Thomas Partey và Martin Odegaard. Đó là trận thắng thứ tư liên tiếp của "Pháo thủ" trước đối thủ này trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Nhưng lúc này, Nottingham cũng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Họ chỉ hơn đội thứ 18 Leeds ba điểm.

"So với lượt đi, chúng tôi đã tiến bộ một chút. Nhưng Nottingham cần sẵn sàng hơn bao giờ hết. Bạn lúc nào cũng muốn tương lai nằm trong tầm kiểm soát của bản thân. Chúng tôi phải tạo ra điều đó và ghi nhớ mục tiêu đó trong đầu. Đội cần làm việc cực kỳ chăm chỉ. Nhưng Nottingham có sự tự tin và động lực để hướng mùa giải kết thúc theo ý chúng tôi", HLV Nottingham Steve Cooper nhận định.

Tuy không thể đánh bại Arsenal trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12/1996, Nottingham thắng đối thủ này trong hai lần chạm trán gần nhất tại sân City Ground tính trên mọi đấu trường. Đó là hai trận tại Cup FA vào năm 2018 và 2020. Thực tế, Nottingham có cơ hội tái lập thành tích thắng ba trận liên tiếp trước Arsenal họ từng làm được từ năm 1984 đến 1986.

Trận này, Arsenal không có năm cầu thủ, gồm: Takehiro Tomiyasu, Mohamed Elneny, Martinelli, William Saliba và Oleksandr Zinchenko. Nhưng đội chủ nhà thậm chí thiệt hại lực lượng nặng hơn khi Dean Henderson, Omar Richards, Chris Wood, Giulian Biancone, Neco Williams, Jonjo Shelvey, Scott McKenna, Emmanuel Dennis và Jack Colback đều không thể ra sân.

Vĩnh San

Bạn đang đọc bài viết "Nottingham Forest - Arsenal: Còn nước còn tát" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833