Medvedev, Tsitsipas dừng bước ở tứ kết Monte Carlo Masters

15/04/2023 17:07

MonacoDaniil Medvedev thua Holger Rune 3-6, 4-6, còn Stefanos Tsitsipas thất bại 2-6, 4-6 trước Taylor Fritz ở tứ kết giải Masters 1000 đất nện ở Monte Carlo hôm 14/4.

Hơn nửa ngày nghỉ sau trận đấu dài ba giờ tám phút với Alexander Zverev dường như là quá ít với Medvedev. Tay vợt Nga hụt hơi trước đàn em Holger Rune, người vào tứ kết Roland Garros năm ngoái. Rune áp đảo cả trong tấn công và phòng ngự, để buộc Medvedev nhận trận thua thứ hai trong 28 trận gần nhất.

Medvedev vẫy chào khán giả khi dừng bước ở tứ kết Monte Carlo Masters hôm 14/4. Ảnh: Marca

Medvedev vẫy chào khán giả khi dừng bước ở tứ kết Monte Carlo Masters hôm 14/4. Ảnh: Marca

Lối đánh tấn công vũ bão giúp tay vợt 19 tuổi thắng 6-3 ở set đầu. Sang set hai, khi sức mạnh trong những cú thuận tay và trái tay giảm, Rune lại thể hiện khả năng phòng ngự đỉnh cao cũng như lên lưới ổn định. Tay vợt Đan Mạch vượt lên ở game bản lề của đối thủ, để thắng 6-4.

Rune thắng 10 và thua tám trận trước các đối thủ top 10 thế giới, đạt tỷ lệ 56%. Trong số các tay vợt đương đại, Rune xếp thứ sáu về tỷ lệ này, nếu tính những người thắng top 10 từ 10 trận trở lên. Người dẫn đầu là Novak Djokovic (75%), tiếp đến là Carlos Alcaraz và Rafael Nadal (cùng 70%).

Trong sáu giải gần nhất, Medvedev chỉ thua hai trận, trước Alcaraz ở Indian Wells và Rune ở Monte Carlo. Đó cũng là hai trận hiếm hoi anh để đối thủ thắng trên 70% ở những điểm số họ ở thế tấn công. Ở trận tứ kết Monte Carlo Masters, Rune thắng tới 78% những điểm số anh ở thế tấn công.

Medvedev, Tsitsipas dừng bước ở tứ kết Monte Carlo Masters
 
 

Diễn biến trận Medvedev - Rune hôm 15/4.

Đối thủ của Rune trong lần thứ hai vào bán kết Masters 1000 là Jannik Sinner. Tay vợt Italy thắng 6-2, 6-2 trước đồng hương Lorenzo Musetti - người loại Novak Djokovic ở vòng ba. Sinner trở thành người duy nhất vào bán kết ở cả ba giải Masters 1000 kể từ đầu năm.

Taylor Fritz, một trong ba người vào tứ kết ở cả ba Masters 1000 năm nay, tiếp tục chơi ấn tượng khi loại Stefanos Tsitsipas 6-2, 6-4. Chuỗi 12 trận thắng liên tiếp của Tsitsipas tại Monte Carlo bị chặn đứng, khi đối thủ chơi giàu sức mạnh và không cho tay vợt Hy Lạp có nhiều cơ hội tấn công từ cú thuận tay. Trận thắng đầu tiên trước Tsitsipas đưa Fritz vào bán kết gặp Andrey Rublev, người thắng hiện tượng Jan-Lennard Struff 6-1, 7-6(5).

Vy Anh

Nadal bỏ Barcelona Mở rộng Djokovic bị nghi chấn thương khuỷu tay Djokovic bị loại ở vòng ba Monte Carlo Masters

Bạn đang đọc bài viết "Medvedev, Tsitsipas dừng bước ở tứ kết Monte Carlo Masters" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833