Cuối năm là thời điểm các sàn thương mại điện tử. tại Việt Nam chạy đua với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Dễ thấy hàng loạt chương trình ưu đãi khủng được triển khai dày đặc trên các kênh thương mại điện tử. Các nhãn hiệu thời trang, mỹ phẩm.. đồng loạt giảm sâu 50% - 70% nhằm kích cầu tiêu dùng trước thềm năm mới.
Đối với người mua, đây là cơ hội vàng để sở hữu các sản phẩm yêu thích với mức giá ưu đãi. Từ các chương trình siêu ưu đãi dịp 11/11 - Ngày độc thân đến các chương trình Black Friday mỗi thứ 6 hàng tuần đều mang đến sức hút lớn. Lượng đơn mua sắm online tăng lên, đồng nghĩa với nhu cầu chuyển phát nhanh tăng mạnh.
Dẫn đầu hệ thống BEST Express là bưu cục Ba Vì (Hà Nội), với hơn 300,000 bưu kiện sale khai thác mỗi tháng cùng hàng chục ngàn bưu kiện giao phát cho các sàn thương mại điện tử. Đại diện bưu cục nhận định “Với thị trường thương mại điện tử đang phát triển như hiện nay, trong những năm tiếp theo lượng hàng chuyển phát nhanh sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 25% mỗi năm”, và cho biết bưu cục đã mở rộng kho bãi, phát triển đội xe vận tải với 8 đầu xe, đảm bảo đủ năng lực phục vụ hơn 200 shop online trong khu vực.
Ngoài các trung tâm kinh tế lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, khu vực Đông Bắc Bộ cũng đang là khu vực phát triển nhanh về lượng đơn mua sắm online. Bưu cục BEST Express Lạng Giang (Bắc Giang) với sản lượng sale tăng lên mức 160.000 bưu kiện mỗi tháng chỉ trong thời gian ngắn, đã trở thành tấm gương tiêu biểu cổ vũ các bưu cục trong khu vực phấn đấu phát triển.
Đại diện bưu cục Lạng Giang cho biết, thành công này đến từ nỗ lực luôn "tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng để đưa ra chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp nhất". Đồng thời, bưu cục "không ngừng tìm kiếm và phát triển khách hàng mới", thu hút thêm nhiều đối tác mới sử dụng dịch vụ từ đó quy mô sản lượng đơn ngày càng tăng.
Tại khu vực vùng núi Lào Cai, mặc dù tuyến đường giao hàng gặp khó do địa hình đèo dốc cao, dân cư thưa nhưng bưu cục Lào Cai vẫn đạt mức sale 64,000 bưu kiện mỗi tháng, trở thành động lực cổ vũ cho các bưu cục khu vực Tây Bắc.
Theo đại diện BEST Express, những thành quả này đến từ việc toàn hệ thống bưu cục luôn chủ động lên kế hoạch vận hành và phương án dự phòng nhân sự, phương tiện vận tải dịp cao điểm nhằm đảm bảo việc giao nhận hàng hoá liền mạch.
Sớm dự báo nhu cầu thị trường, các bưu cục chuyển phát nhanh BEST Express đã chủ động chuẩn bị nhân sự, phương tiền cần có để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hoá tăng cao. Các bưu cục dự phòng sẵn phương án thuê nhân viên thời vụ và tăng thời gian làm việc nhằm đẩy nhanh tốc độ xử lý hàng hoá. Việc đầu tư đội xe vận tải cũng được bưu cục ưu tiên nhằm tăng khả năng luân chuyển hàng hoá.
Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2019, BEST nhanh chóng giới thiệu đến người dùng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express và mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục. Đến nay, dịch vụ BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh thành với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng hơn 7.500 nhân viên giao nhận, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử và hàng chục ngàn shop online trên toàn quốc.
Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh, khách hàng có thể chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (FTL và LTL), chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.