Liverpool thắng nhờ hai bàn phản lưới

01/01/2023 05:04

AnhLiverpool thắng ngược Leicester 2-1 tại vòng 18 Ngoại hạng Anh hôm 30/12, nhờ hai bàn phản lưới của trung vệ Wout Faes.

Faes là cầu thủ thứ tư phản lưới hai lần trong một trận Ngoại hạng Anh. Những pha đá phản của trung vệ Bỉ đến vào thời điểm Liverpool khó khăn về thế trận, và nó thay đổi cục diện cũng như kết quả trận đấu. Thầy trò Jurgen Klopp thắng vất vả 2-1, qua đó rút ngắn cách biệt với đội thứ tư Tottenham xuống còn hai điểm.

Trận đầu tiên của Liverpool tại Anfield sau World Cup chứng kiến khởi đầu không suôn sẻ của chủ nhà. Ngay phút thứ tư, pha chạm bóng của Patson Daka tạo điều kiện để Kiernan Dewsbury-Hall băng lên hạ gục Alisson, mở tỷ số cho đội khách. Lần thứ bảy trong năm 2022, Liverpool thủng lưới trong năm phút đầu trận. Leicester sau đó còn tạo ra nhiều cơ hội từ những pha phản công, nhưng không tận dụng được thời cơ.

Pha phá bóng hụt của Faes (số 3) vô tình đưa bóng bay về lưới nhà. Ảnh: Reuters.

Pha phá bóng hụt của Faes (số 3) vô tình đưa bóng bay về lưới nhà. Ảnh: Reuters.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cần tới 35 phút mới dứt điểm trúng hướng cầu môn lần đầu, khi cú sút xa của Jordan Henderson bị thủ môn Danny Ward cản phá. Các học trò Klopp gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công, trước khi liên tiếp nhận được những món quà từ Faes ở cuối hiệp.

Hai pha phản lưới chỉ trong bảy phút của Faes đều là những tình huống thiếu may mắn của trung vệ Bỉ. Phút 38, từ quả tạt tầm thấp của Trent Alexander-Arnold, Faes nỗ lực phá bóng hết đường biên ngang, nhưng vô tình khiến bóng bay qua đầu thủ môn Ward rồi đập cột dọc đi thẳng vào lưới. Đến phút 45, Darwin Nunez bấm bóng đánh bại Ward, bóng lại đập cột dọc trước khi được Faes phá thẳng về lưới nhà ở cự ly gần. Sau 63 năm, mới lại có một cầu thủ phản lưới nhà mang về hai bàn thắng cho Liverpool.

Cũng giống trận thắng Aston Villa, Nunez lại làm tốt trong khâu di chuyển và kết nối với Salah, nhưng gặp vấn đề về dứt điểm. Trong hiệp hai, tiền đạo Uruguay bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn, trong đó có pha dứt điểm vọt xà từ đường chuyền của Naby Keita. Từ sau World Cup, Nunez đã dứt điểm tới 13 lần ở hai trận gần nhất nhưng vẫn chưa ghi bàn.

Nunez (đỏ) trong tình huống bị Faes theo kèm. Ảnh: Reuters.

Nunez (đỏ) trong tình huống bị Faes theo kèm. Ảnh: Reuters.

Trong ngày tân binh Cody Gakpo dự khán trận đấu trên khán đài, các cầu thủ tấn công của Liverpool đều tỏ ra vô duyên. Không chỉ Nunez, Mohamed Salah cũng tịt ngòi, khi không thể chiến thắng Ward với những cú sút ở cự ly gần. Dẫu vậy, Liverpool cũng không thủng lưới trong hiệp hai, để lần thứ sáu thắng ngược tại Ngoại hạng Anh năm nay sau khi thua bàn đầu.

Liverpool vẫn đứng thứ sáu nhưng rút ngắn cách biệt với top 4 còn hai điểm. Leicester thì chưa thể cải thiện vị trí thứ 13. Vòng tới, Liverpool làm khách trước Brentford còn Leicester tiếp Fulham.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Alisson: Alexander-Arnold (Gomez 86), Matip, van Dijk, Robertson (Tsimikas 62); Elliott (Bajcetic 86), Thiago, Henderson; Salah, Nunez, Oxlade-Chamberlain (Keita 62)

Leicester (4-3-3): Ward; Castagne, Amartey, Faes, Thomas; Ndidi (Tielemans 59), Soumare; Perez (Iheanacho 71), Dewsbury-Hall, Barnes; Daka (Vardy 15)

Vy Anh

Bạn đang đọc bài viết "Liverpool thắng nhờ hai bàn phản lưới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833