Lionel Messi sút hỏng phạt đền có thể là điềm lành cho Argentina

02/12/2022 05:02

Việc đội trưởng Lionel Messi đã hỏng phạt đền ở trận gặp Ba Lan chưa chắc đã là không may. Thậm chí, đây có thể là điềm lành cho ĐT Argentina.

Giải khác - Lionel Messi sút hỏng phạt đền có thể là điềm lành cho Argentina

Mặc dù đã giành được suất vào vòng 16 đội của Giải vô địch bóng đá thế giới 2022, nhưng tất cả những lời bàn tán xung quanh Argentina đêm nay đều là về đội trưởng Lionel Messi của họ.

Cầu thủ 35 tuổi đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp một, với các pha lập công trong hiệp hai của Alexis Mac Allister và Julian Alvarez của Manchester City đủ để khiến Messi phải đỏ mặt và giúp đại diện Nam Mỹ giành một suất vào vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, nếu Argentina đi tiếp và vô địch giải đấu, Messi có thể có lý do để tin rằng quả phạt đền lãng phí của anh là bí quyết thành công của họ.

Đó là bởi vì trong hai lần trước đó Albiceleste nâng cao Cúp vàng thế giới, họ đều bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Lần đầu tiên điều này xảy ra là vào năm 1978, khi Mario 'El Matador' Kempes bị từ chối từ cự ly 11 mét khi giải đấu tiến dần đến vòng loại trực tiếp.

Điều tương tự cũng xảy ra chỉ 8 năm sau đó, khi Diego Maradona không thể ghi bàn ở khoảng cách tương tự.

Tuy nhiên, không một pha bỏ lỡ nào ngăn được Argentina tiến lên, với Kempes và Maradona đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Argentina.

Trong khi Kempes lập một cú đúp trong trận chung kết với Hà Lan, Maradona là người có công giúp đất nước vượt qua giai đoạn sau của giải đấu.

Sau cú đúp mang tính biểu tượng vào lưới Anh trong trận Tứ kết, trong đó có bàn thắng khét tiếng 'Bàn tay của Chúa', 'Cậu bé vàng' cũng ghi hai bàn trong trận Bán kết với Bỉ.

Điều này đảm bảo cho Argentina lọt vào trận chung kết gặp Tây Đức ở Mexico City, đội mà họ đã thắng 3-2 trong vài phút cuối cùng.

Với thành tích đáng kinh ngạc khi bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, bạn không thể không cảm thấy lịch sử đang lặp lại cho Messi và những người đồng hương của anh một lần nữa.

Tuy nhiên, với việc Australia không thể đoán trước sẽ vào đến vòng 16 đội, không có gì đảm bảo rằng lịch sử sẽ lặp lại ở Qatar.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Lionel Messi sút hỏng phạt đền có thể là điềm lành cho Argentina" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833