Lewandowski được hoãn án treo giò

31/12/2022 23:03

Tiền đạo Barca Robert Lewandowski được hoãn án treo giò ba trận và có thể thi đấu vòng 15 La Liga hôm nay.

Theo báo Tây Ban Nha Marca, ngày 30/12, Tòa án tranh chấp trung tâm của Madrid đã đình chỉ án treo giò ba trận đối với Lewandowski để điều tra thêm.

Về lý thuyết, lệnh cấm sẽ vẫn được áp dụng trừ khi toà ra phán quyết cuối cùng theo hướng có lợi cho Barca. Nhưng điều này sẽ cho phép Lewandowski thi đấu trong thời gian toà điều tra. Phán quyết cuối cùng về sự việc sẽ được đưa ra trong ít ngày tới. Vì thế, Lewandowski đủ điều kiện đá trận derby gặp Espanyol hôm nay, và được Barca điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Lewandowski trên sân tập Joan Gamper ngày 30/12. Ảnh: FC Barcelona

Lewandowski trên sân tập Joan Gamper ngày 30/12. Ảnh: FC Barcelona

Espanyol bất bình khi quyết định được đưa ra một ngày trước trận derby xứ Catalonia và đã gửi đơn khiếu nại. Mao Ye, Giám đốc điều hành của CLB, nói: "Quyết định này có vẻ bất thường với chúng tôi, khi đến 24 giờ trước trận. Điều đó làm ảnh hưởng tới giải đấu cũng như sự chuẩn bị của Espanyol. Đây là quyết định kỳ lạ. Chúng tôi không biết đã có những trường hợp tương tự hay chưa".

Sau đó, Espanyol ra thông báo phàn nàn rằng nhiều cơ quan đã bác đơn kháng cáo của Barca, nhưng lại được Tòa án tranh chấp trung tâm của Madrid đình chỉ. Đội chủ sân RCDE nhấn mạnh đây là quyết định "xúc phạm" và "bất công" khi tính đến tiền lệ với các CLB khác. Espanyol lấy dẫn chứng việc chính họ từng nhiều lần đệ đơn kháng cáo về việc cầu thủ bị treo giò, nhưng chưa lần nào Tòa án tranh chấp trung tâm của Madrid vào cuộc.

Cùng ngày, trong buổi họp báo trước trận, Xavi cho biết Barca đã chuẩn bị chiến thuật gặp Espanyol mà không có Lewandowksi trên sân, và chỉ biết thông tin sau khi buổi tập kết thúc. HLV Tây Ban Nha cũng cho rằng các cơ quan cần đưa ra quyết định sớm hơn để không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của Barca, bởi sự việc đã diễn ra từ đầu tháng 11.

"Đây không phải là thời điểm tốt nhất, nhưng chúng tôi rất vui khi Lewandowski có thể thi đấu", Xavi nói thêm. "Lewandowski cũng bất ngờ với thời điểm công bố quyết định. Như tôi đã nói, cậu ấy không đáng bị treo giò ba trận".

Ở trận thắng Osasuna 2-1 ngày 9/11, sau khi bị truất quyền thi đấu, Lewandowski đặt tay lên mũi, ngẩng cao đầu và rời sân. Trong biên bản trận đấu, trọng tài cáo buộc đó là hành vi coi thường ông, còn Lewandowski phản biện rằng đấy chỉ là động tác ra hiệu cho HLV Xavi, người trước đó đã cảnh báo anh về nguy cơ bị phạt.

Lewandowski đánh nguội, lĩnh thẻ đỏ gián tiếp
 
 

Lewandowski đánh nguội và lĩnh thẻ đỏ gián tiếp trong trận thắng Osasuna ngày 9/11.

Đến ngày 16/11, Ủy ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha phạt Lewandowski một trận treo giò cho việc nhận thẻ đỏ gián tiếp, và hai trận vì hành vi đặt ngón tay lên mũi. Theo Ủy ban, hành vi này thể hiện thái độ coi thường trọng tài.

Sau đó, chủ sân Camp Nou đã kháng cáo lên LĐBĐ Tây Ban Ban Nha và Toà án trọng thể thao (CAS), nhưng đều bị bác đơn. Nếu không có sự can thiệp của Tòa án tranh chấp trung tâm của Madrid Lewandowski sẽ nghỉ các trận Barca tiếp Espanyol, làm khách của Atletico ngày 8/1 và tiếp Getafe ngày 22/1.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Lewandowski được hoãn án treo giò" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833