Kiên Giang: Đánh chết người, “đại ca” xóm đường chùa lãnh án 20 năm tù

22/07/2023 14:13

Ngày 21/7, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Quy (SN 1993) 20 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 04/10/2022, sau khi nhậu xong, Hồ Văn Quy, ngụ thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành đi bộ về nhà khi đến khu Mã Đứng (thuộc khu phố Minh An, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành (Kiên Giang) thì Quy tự xưng mình là “đại ca” xóm đường chùa, rồi rủ và thách thức đánh nhau với khác, nhưng mọi người đều tránh xa.

Một lúc sau, Quy nhìn thấy ông Danh U. (SN 1973, ngụ khu phố Minh An, thị trấn Minh Lương), đi từ ngoài đường lộ vào đến chỗ Quy. Mặc dù không có mâu thuẩn hay thù oán gì với nhau nhưng Quy đã dùng tay, chân đánh và đạp nhiều cái vào người làm ông U. té ngã ngữa xuống đường.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Đánh chết người, “đại ca” xóm đường chùa lãnh án 20 năm tù

Bị cáo Hồ Văn Quy tại phiên tòa.

Quy tiếp tục lấy chiếc xe đạp (của trẻ em) để gần đó đập nhiều cái vào người làm U. nằm bất tĩnh, sau đó Quy bỏ đi, trên đường về nhà Quy đã đấm vào mắt của người phụ nữ bán cơm và đập bể tủ kính của người này.

Còn Ông U. được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đến sáng hôm sau (5/10/2022) thì tử vong do chấn thương sọ não. Lúc này, Quy cũng bị Cơ quan Công bắt tạm giam về tội giết người cho đến ngày đưa ra xét xử.

Thanh Xuân - Văn Vũ

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Đánh chết người, “đại ca” xóm đường chùa lãnh án 20 năm tù" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833