Khuất Văn Khang: 'Việt Nam thắng nhờ khai thác điểm yếu của Australia'

03/03/2023 17:06

UzbekistanTheo đội trưởng Khuất Văn Khang, việc tìm ra hạn chế của Australia giúp Việt Nam thắng trận ra quân vòng chung kết U20 châu Á 2023.

"Chúng tôi đã có trận đấu hay, tuân thủ đấu pháp để đánh bại Australia. Chúng tôi rất hài lòng về trận này", Văn Khang nói sau trận ra quân ngày 1/3. "Australia là nền bóng đá mạnh trong khu vực, nhưng chúng tôi đã nghiên cứu kỹ, tìm ra điểm yếu để khai thác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có giải pháp ngăn chặn họ nên giành được chiến thắng".

Đội trưởng Khuất Văn Khang mừng chiến thắng trước Australia. Ảnh: VFF

Đội trưởng Khuất Văn Khang mừng chiến thắng trước Australia. Ảnh: VFF

Việt Nam nhập cuộc lép vế trên sân Istiqlol, nhưng bất ngờ mở tỷ số ngay phút thứ 6 từ cú sút xa của Nguyễn Quốc Việt. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sau đó chơi lăn xả, bọc lót kín kẽ để bảo toàn thắng lợi. Khuất Văn Khang tiết lộ thêm: "Chúng tôi biết sức mạnh của Australia nên nhập cuộc chậm rãi và việc ghi bàn sớm giúp đội bóng giữ tinh thần tốt suốt hiệp một. Sau giờ nghỉ, chúng tôi động viên nhau cùng cố gắng giữ thành quả và đã làm được".

Khuất Văn Khang vừa nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm 2022 ở giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam, và được bầu làm đội trưởng U20 Việt Nam lần này. Trên sân, anh đã cố gắng hô hào, bảo ban các đồng đội di chuyển rồi động viên nhau khi khó khăn.

Dù thi đấu ở Uzbekistan, Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ lớn lao từ các khán đài, với sự ủng hộ của CĐV chủ nhà. Điều này khiến Khuất Văn Khang và đồng đội bất ngờ. Anh cho rằng đó là động lực giúp cầu thủ chiến đấu mạnh mẽ với tinh thần tốt nhất.

Việt Nam sẽ lần lượt gặp Qatar và Iran ở hai trận tiếp theo. Theo Văn Khang, đây đều là những thử thách khó khăn, nhưng anh và đồng đội sẽ nỗ lực giải quyết từng trận, cố gắng giành vé đi tiếp.

U20 Australia 0-1 U20 Việt Nam
 
 

Đức Đồng

HLV Australia thất vọng vì thua U20 Việt Nam Việt Nam thắng Australia ở trận ra quân U20 châu Á HLV U20 Australia muốn phá lối chơi của Việt Nam U20 Việt Nam rèn chiến thuật để đối đầu Australia

Bạn đang đọc bài viết "Khuất Văn Khang: 'Việt Nam thắng nhờ khai thác điểm yếu của Australia'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833