“Kante” của ĐT nữ Việt Nam dính chấn thương trước trận gặp ĐT Mỹ

20/07/2023 22:12

Nhiều khả năng, tiền vệ Dương Thị Vân sẽ vắng mặt trong trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 gặp ĐT nữ Mỹ

Cách đây ít hôm ở buổi tập của ĐT nữ Việt Nam, tiền vệ Dương Thị Vân và tiền Đạo Nguyễn Thị Hải Yến đã có tình huống va chạm mạnh khiến cho lực lượng y tế phải tiến hành sơ cứu cho cả hai. Đến buổi tập kín hôm nay, Hải Yến đã tiếp tục trở lại tập luyện. Tuy nhiên, trường hợp của tiền vệ Dương Thị Vân lại vắng mặt bất ngờ.

Nhiều khả năng, tiền vệ có biệt danh “Kante Việt Nam” sẽ không kịp hồi phục để sẵn sàng thi đấu trận ra quân gặp ĐT Mỹ (22/7). Theo dự kiến, Dương Thị Vân chỉ có thể trở lại ở trận gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7. Việc thiếu vắng sự phục vụ của Dương Thị Vân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những toan tính của HLV Mai Đức Chung cho trận đấu ra quân.

Dù có thể hình rất thấp bé (1m52) nhưng Dương Thị Vân có phong cách chơi bản lĩnh, nhiệt huyết, lăn xả và được mệnh danh là “Kante của ĐT nữ Việt Nam”. Dẫu vậy, không phải lúc nào Dương Thị Vân cũng thi đấu như một chiến binh. Khi cần, tiền vệ này cũng cho thấy được chất thơ của mình, đường chuyền chọc khe xé toang hàng phòng ngự Thái Lan để Huỳnh Như ghi bàn trong trận Chung kết SEA Games 31 chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Nếu Dương Thị Vân vắng mặt, khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn Thái Thị Thảo hay Thùy Trang để lắp vào khoảng trống này. Trước một đối thủ được đánh giá cao nhất tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam phải luôn ưu tiên thế trận phòng ngự nhằm ngăn chặn những tình huống triển khai bóng của đối thủ.

Liên quan đến sự chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu này, đội tiếp tục có buổi tập trên sân Fred Taylor Park. Đây là buổi tập kín nhằm giúp HLV Mai Đức Chung và các cộng sự quan sát và đưa ra quyết định về chiến thuật cho trận đấu đầu tiên.

Bạn đang đọc bài viết "“Kante” của ĐT nữ Việt Nam dính chấn thương trước trận gặp ĐT Mỹ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833