Kane đưa Tottenham lên đỉnh bảng

21/08/2022 08:29

AnhVới bàn thứ 250 cho Tottenham, Harry Kane giúp đội nhà hạ Wolves 1-0 ở trận đá sớm vòng 3 tối 20/8, và lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh trước khi Arsenal ra sân.

Bàn thắng định đoạt số phận trận đấu đến từ một pha cố định. Son Heung-min đá phạt góc từ trái vào cho Ivan Perisic đánh đầu nối đưa bóng về phía cột xa. Kane, trong thế không người kèm, thoải mái đánh đầu hạ Jose Sa.

Đây là bàn thứ 250 trong sự nghiệp Kane ghi cho Tottenham, đưa anh lên vị trí số một danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB này. Cú đánh đầu hạ Jose Sa cũng là bàn thứ 185 của Kane cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh, qua đó giúp anh lập kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB trong lịch sử giải đấu.

Kane đánh đầu hạ Jose Sa, ghi bàn giúp Tottenham thắng trên sân nhà tối 20/8. Ảnh: REX

Kane đánh đầu hạ Jose Sa, ghi bàn giúp Tottenham thắng trên sân nhà tối 20/8. Ảnh: REX

Với Tottenham, dù không đẹp mắt, chiến thắng này vẫn là đủ để họ lần đầu nếm cảm giác đứng trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh mùa này, khi có 7 điểm qua ba trận. Tuy nhiên, họ có thể chỉ trụ lại vị trí đó trong vài giờ, hoặc tối đa một ngày, trước khi Arsenal làm khách của Bournemouth lúc 23h30 hôm nay, hoặc Man City làm khách của Newcastle lúc 22h30 ngày mai 21/8.

Thực tế trận đấu cho thấy Tottenham không vượt trội và chỉ tạo khác biệt nhờ một khoảnh khắc cá nhân loé sáng. Hai đội cầm bóng ngang ngửa - 50%, nhưng Wolves dứt điểm nhiều hơn, với 11 cú so với 9 của phía chủ nhà. Dù vậy, đội khách thiếu sự sắc sảo cần thiết để gây đột biến.

Davinson Sanchez của Tottenham ngăn Guedes đi bóng. Ảnh: AP

Davinson Sanchez của Tottenham ngăn Guedes đi bóng. Ảnh: AP

Ở hiệp một, Wolves lên bóng nhịp nhàng, mạch lạc và giàu hứng khởi hơn hẳn so với chủ nhà. Dù vậy, đội khách gặp vấn đề những cú chạm cuối cùng. Lần lượt Goncalo Guedes, Matheus Nunes, Ruben Neves đều không tận dụng được cơ hội, từ việc hàng thủ Tottenham vắng trung vệ Cristian Romero. Thống kê hiệp đầu cho thấy mỗi bên đều cầm bóng 50%, nhưng Wolves dứt điểm tới chín lần, trong đó có hai hướng cầu môn.

Tottenham chơi tệ ở hiệp đầu. Tuyến giữa không cầm được bóng, nên cặp tấn công ghi đến 40 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước là Son, Kane không có nhiều bóng để phô diễn kỹ năng săn bàn. Phải đến phút 44, Tottenham mới có cơ hội khi Perisic tạt từ trái vào để Kane bay người đánh đầu, bị thủ môn Jose Sa bay người đẩy bonts vọt xà. Đây là pha dứt điểm duy nhất của Tottenham trong 45 phút đầu.

Jose Sa đẩy bóng cứu Wolves thoát thua từ cú đánh đầu của Harry Kane ở phút 44. Ảnh: AP

Jose Sa đẩy bóng cứu Wolves thoát thua từ cú đánh đầu của Harry Kane ở phút 44. Ảnh: AP

Nhưng hiệp hai chứng kiến Tottenham lột xác, đẩy cao tốc độ, và tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn, trước khi Kane mở tỷ số ở phút 64. Phút 48, sau một pha phạt góc, Davinson Sanchez vào chậm chỉ tích tắc nên không kịp đưa bóng vào lưới. Hai phút sau tới lượt Son đánh đầu chệch đích sau đường tạt của Kane. Trong 11 phút kế tiếp, lần lượt Kane đánh đầu dội xà, rồi Son sút dội mép ngoài cột dọc.

Sau khi thủng lưới, Wolves cho thấy nỗ lực nhất định hòng tìm bàn gỡ, nhưng giống hiệp đầu, họ vẫn vô duyên ở khâu dứt điểm. Tottenham cũng không thành công trong việc nới rộng cách biệt, dù HLV Antonio Conte làm mới hàng công với Richarlison, Sessegnon rồi Bissouma trong 15 phút cuối.

Ở vòng bốn, Tottenham làm khách của đội mới thăng hạng Nottingham Forrest ngày Chủ nhật 28/8.

Nhật Tảo

Bạn đang đọc bài viết "Kane đưa Tottenham lên đỉnh bảng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833