HLV Troussier ra mắt ĐT Việt Nam trên SVĐ Lạch Tray

26/05/2023 12:26

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Hồng Kông(Trung Quốc) sẽ được tổ chức trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng).

Như đã đưa tin trước đó, vào tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại. Và đợt tập trung nằm trong kế hoạch hướng tới Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027.

Ở đợt hội quân lần này, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 lúc 19h30 tại SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng). Đây cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Philippe Troussier. 

Và theo thông báo từ LĐBĐ Việt Nam, địa điểm diễn ra trận giao hữu này là sân Lạch Tray (Hải Phòng). Thời gian qua, sân Lạch Tray đã được đầu tư nâng cấp và đủ tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu quốc tế quan trọng. Bên cạnh đó, khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (trong đó có sân Mỹ Đình) đang dính vào nợ thuế, khiến nơi đây cũng khó tổ chức được trận giao hữu này.

Cần nói thêm, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 1 tuần tập luyện chuẩn bị cho trận đấu này và đây cũng có thể xem là trận ra mắt của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier (trước đó ông Troussier mới chỉ dẫn dắt các đội U thi đấu). Việc trận đấu được tổ chức ở sân Lạch Tray khiến các khán giải đất Cảng đang rất háo hức chờ đón sự kiện này.

ĐT Hồng Kông hiện đang được dẫn dắt bởi HLV người Na Uy, Jorn Andersen. Vị chiến lược gia này từng dẫn dắt nhiều đội bóng tại châu Âu như Borussia Monchenlaback, Mainz 05 của Đức, Salzburg của Áo…

Trước khi đến với ĐT Hồng Kông, HLV Jorn Andersen từng đảm nhận CLB Incheon United của Hàn Quốc. Đây cũng là đội bóng mà hai cầu thủ Việt Nam là Xuân Trường và Công Phượng từng khoác áo. Hiện ông đã cùng với đội tuyển Hồng Kông thi đấu tổng cộng 9 trận và tỷ lệ thắng đang là 44,44%.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier ra mắt ĐT Việt Nam trên SVĐ Lạch Tray" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833