HLV Mai Đức Chung đứng đầu World Cup 2023 về số tuổi

19/07/2023 13:14

Tính đến hiện tại, HLV Mai Đức Chung đã 72 tuổi. Không một HLV nào ở tuổi "thất thập" dẫn dắt ĐTQG dự World Cup 2023 như nhà cầm quân của ĐT nữ Việt Nam

Mới đây, tờ The Guardian đã đưa ra thống kê về độ tuổi của các HLV tại World Cup 2023. Theo đó, HLV Mai Đức Chung là HLV trưởng cao tuổi nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Mai Đức Chung đã 72 tuổi. Không một HLV nào ở tuổi thất thập dẫn dắt ĐTQG dự World Cup 2023 như nhà cầm quân đến từ Việt Nam. HLV cao tuổi thứ 2 tại kỳ World Cup này là Nelson Abadia, HLV của ĐT nữ Colombia.

Số tuổi của HLV Mai Đức Chung hiện cũng gấp đôi so với nhà cầm quân trẻ nhất tại World Cup 2023. Đó là cô Amilia Valverde - nữ HLV của ĐT Costa Rica. Vị này năm nay mới 36 tuổi và thậm chí chỉ hơn cầu thủ kỳ cựu nhất ĐT Việt Nam là tiền vệ Trần Thị Thuỳ Trang đúng 1 tuổi.

Dù đã cao tuổi nhưng vị chiến lược gia này không ngại mưa rét, nắng nóng vào sân chỉ đạo, chỉnh sửa từng động tác cho học trò. Nhà cầm quân sinh năm 1951 lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các cầu thủ. Nhiều nguồn tin cho biết, ông Chung “xe ca” sẽ nói lời chia tay sự nghiệp HLV sau khi World Cup 2023 khép lại.

Về phía các cầu thủ, trung vệ Onome Ebi (Nigeria) đón sinh nhật lần thứ 40 sớm hơn danh thủ Christine Sinclair (Canada) khoảng 1 tháng. Do đó, Onome Ebi chính là cầu thủ nhiều tuổi nhất ở kỳ World Cup nữ 2023 năm nay. Cầu thủ này đã gắn bó với ĐT nữ Nigeria từ năm 2003 và năm nay là lần thứ 6 cô dự một kỳ World Cup nữ.

Tiền đạo sinh ra ở Mỹ của đội tuyển nữ Hàn Quốc, Casey Phair, là cầu thủ trẻ nhất có tên trong danh sách chính thức. Phair mới sinh nhật lần thứ 16 vào ngày 29/6, có nghĩa là nếu góp mặt ở một trong hai trận mở màn của Hàn Quốc, cô sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử giải đấu.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung đứng đầu World Cup 2023 về số tuổi" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833