HAGL - Khánh Hoà: Cẩn trọng trước kẻ 'ngổ ngáo'

12/04/2023 07:07

Gia LaiĐang hưng phấn sau trận thắng đậm Viettel, nhưng thầy trò Kiatisuk phải cảnh giác khi tiếp Khánh Hoà ở vòng 6 V-League 2023 chiều nay.

V-League trở lại sau gần hai tháng nghỉ mang theo niềm vui lớn cho HAGL, khi họ thắng 4-1 trên sân Viettel ở vòng 5. Đội bóng phố núi nhờ đó tiếp tục bất bại từ đầu mùa này và leo lên nhóm đầue. Bên cạnh các trụ cột Tuấn Anh, Minh Vương, Quang Nho, Ngọc Quang, Brandao, Pallo thi đấu ổn định, nhiều cầu thủ trẻ như Thanh Nhân, Quốc Việt, Đức Việt cũng cho thấy sự trưởng thành mỗi lần được trao cơ hội.

Dù đang hưng phấn sau khi hạ Viettel nhưng Minh Vương và các đồng đội phải thận trọng trước Khánh Hoà ở vòng sáu chiều nay, 11/4. Ảnh: Hiếu Lương

Minh Vương (số 8) mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong trận HAGL thắng Viettel 4-1 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5 ngày 6/4. Ảnh: Hiếu Lương

Đội chủ nhà có lợi thế hơn một ngày nghỉ so với các vị khách. Nhưng họ cũng vắng mặt hai trụ cột là thủ môn Tuấn Linh chấn thương và trung vệ Pape Diakite bị thẻ phạt. Thủ thành Dương Văn Lợi tiếp tục sẽ trám chỗ Tuấn Linh, nhưng vị trí của Diakite sẽ là điểm yếu khi HLV Kiatisuk khó tìm người thay thế xứng đáng.

Từ đầu mùa, Diakite là lá chắn thép trong hệ thống phòng ngự của HAGL nhờ thể hình và thể lực vượt trội. Trung vệ Senegal giúp các vệ tinh xung quanh như Quang Nho, Văn Sơn thoải mái dâng cao tấn công. Nhiều khả năng A Hoàng hoặc Nguyễn Văn Triệu sẽ trám chỗ.

Khánh Hoà hành quân đến Pleiku với tâm trạng ấm ức và tiếc nuối. Bàn thua gây tranh cãi ở phút bù thứ 7 trước Nam Định khiến đội tân binh V-League hụt chiến thắng tại Thiên Trường. Nhưng một điểm cũng không tồi khi Khánh Hoà đã chơi rất tốt trước đội bóng toàn sao như Nam Định.

Sau những trận đầu mùa chưa tốt, đội bóng phố biển đã chứng tỏ được sự khó chịu trong lối chơi. Các cầu thủ Khánh Hòa chưa phải là những cá nhân xuất sắc, nhưng gắn kết, chơi bóng tập trung và trở lại với hình ảnh một "kẻ ngố ngáo" - biệt danh quen thuộc một thời. Do đó, với lực lượng đầy đủ, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân được đánh giá đủ sức thách thức chủ nhà.

Hậu vệ Khánh Hòa, Nguyễn Thanh Thụ cản phá một pha tấn công của Nam Định trong trận hòa 1-1 trên sân Thiên Trường ngày 7/4. Ảnh: Lâm Thỏa

Hậu vệ Khánh Hòa, Nguyễn Thanh Thụ cản phá một pha tấn công của Nam Định trong trận hòa 1-1 trên sân Thiên Trường ngày 7/4. Ảnh: Lâm Thỏa

Dù lịch sử đối đầu nghiêng về HAGL với ba thắng và một hoà trong năm trận gặp nhau gần nhất, đoàn quân của Kiatisuk không thể khinh suất. Mùa này, Khánh Hoà đang chơi rất tốt trên sân khách với bốn điểm qua ba trận, từ các trận thắng TP HCM và hoà Nam Định.

Trận đấu vòng 6 còn lại hôm nay diễn ra trên sân Thiên Trường, khi Nam Định tiếp SLNA. Đội khách đang khát điểm sau năm trận đầu toàn hòa, còn Nam Định phải vùng lên để chứng tỏ được sức mạnh sau trận hòa có phần may mắn với Khánh Hoà vòng trước. Cả hai đều có lực lượng mạnh nhất và cùng khát khao thắng trận nên hứa hẹn một trận kịch tính.

Đội hình dự kiến HAGL - Khánh Hòa

HAGL: Dương Văn Lợi, Văn Sơn, Ngọc Quang, A Hoàng, Minh Vương, Tuấn Anh, Quang Nho, Bảo Toàn, Thành Nhân, Brandao, Paollo.

Khánh Hòa: Ngọc Cường, Công Thành, Duy Thanh, Tiến Anh, Đức Cường, Út Cường, Jairo, Duy Dương, Pacheco, Yago, Hữu Khôi.

Đức Đồng

Đức Chiến bị treo giò hai trận vì đá cầu thủ HAGL HLV Vũ Tiến Thành bị phạt vì phát ngôn Cầu thủ HAGL bức xúc trong trận Viettel HLV Kiatisuk bất ngờ khi HAGL đại thắng

Bạn đang đọc bài viết "HAGL - Khánh Hoà: Cẩn trọng trước kẻ 'ngổ ngáo'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833