Haaland ghi bàn trở lại trong trận thắng của Man City

28/02/2023 10:07

AnhTiền đạo Erling Haaland góp một bàn khi Man City đè bẹp Bournemouth 4-1 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, tối 25/2.

Sau khi Arsenal hạ Leicester 1-0, Man City chịu áp lực phải thắng để tiếp tục đeo bám đội đầu bảng. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola không gặp bất kỳ khó khăn nào trên sân đội đua trụ hạng Bournemouth. Lối đá pressing của họ sớm khiến đối thủ lúng túng và liên tục chuyền hỏng ở sân nhà.

Haaland chia vui sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Ảnh: Reuters

Haaland chia vui sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Ảnh: Reuters

Phút 15, đường phất bóng vào vòng cấm của Ilkay Gundogan cho Phil Foden khiến hàng thủ Bournemouth rối loạn. Haaland sút dội xà nhưng Julian Alvarez nhanh chân đá bồi để mở tỷ số. Không lâu sau, trung vệ Ruben Dias bỏ lỡ thời cơ nhân đôi cách biệt khi đánh đầu chệch cột.

Những tình huống lên bóng hiếm hoi của Bournemouth không để lại nhiều dấu ấn. Đội chủ nhà đòi phạt đền khi Dominic Solanke ngã trong vòng cấm nhưng bị từ chối. Ba phút sau tình huống này, từ quả tạt của Gundogan, Foden kiến tạo để Haaland dứt điểm cận thành, nâng tỷ số.

Sau hai trận tịt ngòi trước Nottingham Forest và RB Leipzig, Haaland tìm lại cảm giác ghi bàn giữa những chỉ trích. Tiền đạo Na Uy bị cho là không đóng góp nhiều vào lối chơi tập thể của Man City trong khi Pep Guardiola khẳng định các đồng đội cần tìm thêm cách chuyền cho Haaland. Đây là bàn thứ 27 của Haaland tại Ngoại hạng Anh mùa này, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Man City trong một mùa kể từ Francis Lee ở mùa 1971-1972.

Alvarez ghi dấu ấn trong hai bàn của Man City. Ảnh: Reuters

Alvarez ghi dấu ấn trong hai bàn của Man City. Ảnh: Reuters

Bournemouth nỗ lực vùng lên nhưng những pha tấn công đơn điệu của họ chẳng thể làm khó đối thủ. Không những vậy, phút cuối cùng của hiệp một, đường chuyền sai địa chỉ của Philip Billing ở sân nhà khiến đội chủ nhà thua bàn thứ ba. Foden thể hiện khả năng đánh hơi cơ hội nhạy bén khi đoạt bóng trước Jack Stephens rồi đánh bại thủ thành Neto.

Giờ giải lao giữa hai hiệp không giúp ích nhiều cho Bournemouth. Vài phút sau khi bóng lăn trở lại, hàng thủ chủ nhà lại chơi như mơ ngủ khi để Alvarez thoải mái vô-lê trong vòng cấm. Bóng chạm vào Chris Mepham đổi hướng rồi đi vào lưới.

Dẫn trước bốn bàn, Man City càng được dịp phô diễn lối đá ban bật theo phong cách Guardiola. Ngay cả một hậu vệ như Nathan Ake cũng thường xuyên dâng cao để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, đội khách không ghi thêm bàn nào. Phút 83, từ tình huống lên bóng ở cánh trái, Bournemouth khiến đội hình Man City rối loạn và Jefferson Lerma sút căng để ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà.

Man City sẽ làm khách trên sân đội Hạng Nhất Bristol City trong khuôn khổ vòng năm Cup FA vào tối 28/2, sau đó là trận tiếp Newcastle vào ngày 4/3.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết "Haaland ghi bàn trở lại trong trận thắng của Man City" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833