Haaland bất ngờ vì thành công quá nhanh với Man City

27/05/2023 14:12

AnhTiền đạo Erling Haaland không ngờ sẽ cùng Man City gặt hái nhiều thành công ngay mùa đầu anh khoác áo CLB.

"Đây là khoảnh khắc đặc biệt", Haaland nói tại London tối 25/5, khi nhận giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn. "Gia nhập CLB đã ghi rất nhiều bàn và vô địch Ngoại hạng Anh nhiều lần, tôi kỳ vọng sẽ làm được những điều tốt đẹp, nhưng thực sự không ngờ mọi thứ lại tốt như vậy. Đây là mùa giải tuyệt vời và tôi rất vui".

Haaland nhận giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023 của FWA tối 25/5. Ảnh: mancity.com

Haaland nhận giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023 của FWA tối 25/5. Ảnh: mancity.com

Tiền đạo Na Uy cho biết có nhiều bạn và tận hưởng cuộc sống tại Manchester cả trong và ngoài sân cỏ. "Chúng tôi đùa rất nhiều, tận hưởng điều đó trong phòng thay đồ và trên sân. Tôi thực sự thích nó và có rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội", Haaland nói thêm.

Trong cuộc bầu chọn với hơn 800 thành viên của FWA, Haaland chiến thắng áp đảo với hơn 80% tổng số phiếu bầu - kỷ lục trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Xếp sau lần lượt là Bukayo Saka, Martin Odegaard (Arsenal), Kevin de Bruyne (Man City) và Marcus Rashford (Man Utd).

Sau khi cập bến Man City với giá 63 triệu USD, Haaland hòa nhập nhanh, ghi 52 bàn qua 51 trận trên mọi đấu trường. Tính riêng Ngoại hạng Anh, tiền đạo Na Uy ghi 36 bàn và phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa do Alan Shearer và Andy Cole nắm giữ (cùng 34 bàn). Haaland giúp Man City vượt mặt Arsenal ở giai đoạn quyết định để lần thứ ba liên tiếp đoạt danh hiệu.

"Thành thật mà nói, quan trọng là tập trung từng trận đấu, vào bản thân", tiền đạo 22 tuổi cho hay. "Tôi không thích nghĩ về tương lai hay quá khứ. Tôi thích sống trong từng khoảnh khắc và tôi thích tận dụng từng trận đấu, đúng như những gì Guardiola nói chúng tôi phải làm, và đó là những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi tập trung và đạt được điều mong muốn".

Haaland xem những chỉ dẫn của Guardiola là chất xúc tác để cả cá nhân anh lẫn tập thể Man City thăng hoa mùa này. Ảnh: Reuters

Haaland xem những chỉ dẫn của Guardiola là chất xúc tác để cả cá nhân anh lẫn tập thể Man City thăng hoa mùa này. Ảnh: Reuters

Haaland cũng xem việc Man City đoàn kết để nước rút ngoạn mục rồi vô địch dù đứng sau Arsenal gần như cả mùa giải Ngoại hạng Anh là "phi thường".

Haaland ca ngợi Guardiola khi cho rằng thành tích vô địch Ngoại hạng Anh năm lần trong sáu mùa gần nhất là "không tưởng", và cảm thấy vinh dự khi được thi đấu dưới trướng HLV Tây Ban Nha. Anh nói thêm: "Ông ấy khiến mọi thứ trông thật dễ dàng trên sân tập và trong các trận. Thật điên rồ với những gì ông ấy đang làm, những gì ông ấy khiến chúng tôi làm và chơi tốt như thế nào".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Haaland bất ngờ vì thành công quá nhanh với Man City" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833