Guardiola ca ngợi HLV Brighton

26/05/2023 05:09

AnhPep Guardiola cho rằng đồng nghiệp Roberto De Zerbi là một trong những HLV có ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá trong 20 năm qua.

"Tôi có cảm giác khi De Zerbi đến, tác động của ông ấy ở Ngoại hạng Anh rất lớn, nhưng tôi không nghĩ ông ấy làm được điều đó trong thời gian ngắn như vậy", Pep Guardiola ca ngợi đồng nghiệp trên Sky Sports hôm 23/5. "Không có đội nào chơi theo cách Brighton chơi, họ có lối đá độc nhất vô nhị. Brighton tạo ra 20 hoặc 25 cơ hội mỗi trận, tốt hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ của họ. Ông ấy giúp Brighton kiểm soát bóng theo cách mà lâu rồi không đội nào làm. Họ hoàn toàn xứng đáng với thành công mùa này và là một đội bóng mà tôi cố gắng học hỏi".

Guardiola (phải) và De Zerbi trong trận đấu giữa Man City và Brighton trên sân Etihad ở lượt đi. Ảnh: Reuters

Guardiola (phải) và De Zerbi trong trận đấu giữa Man City và Brighton trên sân Etihad ở lượt đi. Ảnh: Reuters

HLV Roberto De Zerbi làm nên lịch sử khi giúp Brighton lần đầu được dự Cup châu Âu trong lịch sử 121 năm. Ngoài vé dự đấu trường châu lục, De Zerbi còn tạo dấu mốc lịch sử khác khi là HLV giúp Brighton giành nhiều điểm nhất trong một mùa Ngoại hạng Anh với 61 điểm, và còn hai trận để phá sâu kỷ lục này.

"De Zerbi là một trong những HLV có ảnh hưởng nhất trong 20 năm qua, giúp Brighton giống một nhà hàng đạt sao Michelin, rất độc đáo", Guardiola nói tiếp. "Điều khiến họ đặc biệt là thời điểm ra quyết định. Brighton là bậc thầy về thời điểm chuyền bóng cho những cầu thủ trống trải - họ là những người giỏi nhất thế giới về điều đó. Nhịp độ phù hợp và khả năng làm chủ trái bóng của họ cũng xuất sắc như từng có dưới thời Potter".

Sau khi Graham Potter tới Chelsea hồi đầu mùa, Brighton bổ nhiệm De Zerbi theo hợp đồng 4 năm. Ông cùng Brighton thắng 19 trận, hòa 6, thua 12, giành vé dự Cup châu Âu và vào bán kết Cup FA - nơi họ thua Man Utd trên loạt luân lưu.

HLV De Zerbi năm nay 43 tuổi. Ông là tiền vệ công từng thi đấu cho nhiều CLB Italy như AC Milan, Salernitana hay Napoli và khởi nghiệp HLV tại Darfo Boario. Sau đó, De Zerbi lần lượt dẫn dắt Foggia, Palermo, Benevento, Sassuolo và gây tiếng vang tại Shakhtar Donetsk. Ông thành HLV Italy đầu tiên đoạt Siêu Cup Italy khi cùng Shakhtar hạ Dynamo Kyiv ở Kyiv hồi tháng 9/2021, nhưng sớm rời CLB vì cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga.

Brighton sẽ gặp tân vương Man City của Pep Guardiola vào 2h sáng mai 25/5, giờ Hà Nội. Sau đó, thầy trò Guardiola chạm trán Brentford ở vòng cuối Ngoại hạng Anh, trước khi đấu Man Utd ở chung kết Cup FA ngày 3/6 và Inter ở chung kết Champions League ngày 11/6.

Vy Anh

Brighton lần đầu dự Cup châu Âu Khi trường phái Guardiola lên ngôi Guardiola muốn chạy đà tốt cho hai trận chung kết Guardiola: 'Hàng thủ giúp Man City vô địch'

Bạn đang đọc bài viết "Guardiola ca ngợi HLV Brighton" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833