ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023: Đối thủ ‘vừa miếng’ cho ĐT nữ Việt Nam

15/07/2023 01:11

Ở lần đầu tiên tham dự World Cup, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ quyết tâm tìm kiếm cho mình điểm số đầu tiên tại sân chơi danh giá này.

Mục tiêu của ĐT nữ Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023

Cũng giống như ĐT nữ Việt Nam, đây là lần đầu tiên ĐT nữ Bồ Đào Nha tham dự một kỳ World Cup. Họ có vé dự World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại ĐT nữ Cameroon 2-1 ở trận chung kết play-off liên lục địa bảng A. Nếu so với hai đối thủ sừng sỏ là Mỹ và Hà Lan, Bồ Đào Nha chỉ được xem là “kẻ lót đường” ở bảng đấu này cùng với ĐT nữ Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam - ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023: Đối thủ ‘vừa miếng’ cho ĐT nữ Việt Nam

Ở giải đấu lớn gần đây nhất là Euro 2022, ĐT nữ Bồ Đào Nha bị loại ngay vòng bảng sau hai trận thua trước Thụy Điển, Hà Lan và một trận hòa trước Thụy Sĩ. Mặc dù vậy, với sự quyết tâm cũng như tài cầm quân của HLV Francisco Neto, ĐT nữ Bồ Đào Nha đang có những tiến bộ rất rõ rệt. Mới nhất, họ vừa cầm hòa nhà đương kim vô địch châu Âu, ĐT nữ Anh với tỷ số 0-0. Hàng phòng ngự chắc chắn là điểm tựa giúp cho Bồ Đào Nha chống trả những pha hãm thành liên tục đến từ Anh.

Trên hàng tấn công, ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng có cho mình những cá nhân có thể tác chiến độc lập và sẵn sàng tạo ra sự đột biến như Carolina Mendes, Jessica Silva,… Dựa trên danh sách tham dự World Cup 2023 được HLV Francisco Neto công bố, đa phần những gương mặt cộm cán đều đến từ Benfica, CLB mạnh nhất ở giải bóng đá nữ quốc gia này.

Với lần đầu tham dự World Cup, mục tiêu của ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ là cọ xát với các đối thủ mạnh và cố gắng tìm kiếm điểm số đầu tiên trong trận đấu với ĐT nữ Việt Nam.

HLV: Francisco Neto

Được bổ nhiệm làm HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha vào năm 2014, Francisco Neto là một mảnh ghép quan trọng khác trong sự phát triển của bóng đá nữ Bồ Đào Nha. 9 năm sau khi đảm nhận công việc này, giờ đây vị HLV trẻ tuổi này đã gặt hái được nhiều thành quả, trong đó nổi bật nhất giúp ĐT nữ Bồ Đào Nha có lần đầu tiên tham dự World Cup.

Bóng đá Việt Nam - ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023: Đối thủ ‘vừa miếng’ cho ĐT nữ Việt Nam (Hình 2).

Thành tích đó xuất phát từ sự thay đổi tư duy trong cách thành lập đội tuyển quốc gia, HLV Neto ưu tiên chọn những đối thủ mạnh để các cầu thủ Bồ Đào Nha có cơ hội cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu. Điều này tạo ra động lực phấn đấu cho các cầu thủ nữ để họ thấy rõ khả năng phát triển sự nghiệp của mình. Trong thời gian nắm quyền, nhà cầm quân 41 tuổi cũng đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Kika Nazareth và Telma Encarnacao.

Với việc nằm cùng bảng đấu với ĐKVĐ ĐT nữ Mỹ và Á quân Hà Lan, Neto phải đối mặt với một thách thức khá lớn. “Chúng tôi biết mình sẽ phải chịu áp lực rất nhiều lần và chúng tôi không thể phòng ngự trong suốt 90 phút. Chúng tôi đang nỗ lực tập luyện và các cầu thủ đã tiến bộ hơn rất nhiều. Chúng tôi muốn phát triển để có thể cạnh tranh với những đội bóng lớn.”

Ngôi sao: Jessica Silva

Nếu để kể ra cái tên nổi đình nổi đám nhất của ĐT nữ Bồ Đào Nha ở World Cup 2023, đó chắc chắn là Jessica Silva. Với nền tảng kỹ thuật tốt, tiền vệ 28 tuổi luôn khiến cho các hậu vệ phải toát mồ hôi hột khi theo kèm 1-1. Một chi tiết khá thú vị về Jessica Silva, tại Vòng loại World Cup nữ 2019, Jessica tạo điểm nhấn với màn ăn vạ táo bạo trong trận gặp ĐT Bỉ.

Bóng đá Việt Nam - ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023: Đối thủ ‘vừa miếng’ cho ĐT nữ Việt Nam (Hình 3).

Trước đây, Jessica Silva từng thi đấu cho “gã khổng lồ” của bóng đá Pháp là Olympique Lyonnais. Sau đó cô chuyển đến giải VĐQG Mỹ để thi đấu cho Kansas City rồi trở về quê nhà khoác áo Benfica. Jessica lấy hình tượng của nữ danh thủ Marta Vieira (Brazil) để phấn đấu và phát triển sự nghiệp. Hiện tại, tiền vệ 28 tuổi đặt ra mục tiêu để lại ấn tượng cho các đối thủ tại World Cup 2023 và trở thành tấm gương cho thế hệ sau của bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023: Đối thủ ‘vừa miếng’ cho ĐT nữ Việt Nam" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833