Dòng tiền đầu tư Bất động sản đang chuyển động theo “lực ly tâm”?

16/08/2024 13:00

Thị trường địa ốc vừa bước vào một chu kỳ Bất động sản mới và hoàn toàn khác biệt. Điều này đã ngầm được chứng minh bởi những biến chuyển đáng kể, khi sự dịch chuyển của dòng vốn đang chảy “ngược chiều” so với quy luật đầu tư trước đây.

Dòng tiền đầu tư Bất động sản dịch chuyển dần về các tỉnh thuộc Vùng Thủ Đô

Thị trường bất động sản đã được "bật chế độ sẵn sàng" cho một chu kỳ mới ngay sau khi các thông tin về Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản chính thức có hiệu lực từ ngày 01/08/2024. Đây không chỉ là bước tiến lớn về hoàn thiện thể chế pháp luật, mà còn mở ra một cuộc đua dành riêng cho các chủ đầu tư có tiềm lực thực sự trong việc kiến tạo ra sản phẩm chất lượng, chuẩn chỉnh pháp lý, phù hợp với nhu cầu thực của thị trường và chính sách bán hàng hấp dẫn hơn nhằm thu hút khách hàng cũng như nhà đầu tư. Đồng thời xây dựng, dần kiến tạo một thị trường Bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh, minh bạch và vững chắc.

bds-1723784692.jpg
Sự khan hiếm dư địa của Bất động sản nội thành Thủ đô

Ngay từ thời điểm giữa Quý I năm 2024, thị trường đã đón nhận những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ khi số lượng giao dịch không ngừng tăng lên nhanh chóng. Nổi bật hơn cả là con số 85% được Hội môi giới Bất động sản Việt Nam công bố chính là tỷ lệ số lượng giao dịch Bất động sản nằm ngoài các quận trung tâm so với toàn thị trường Thủ đô. Và nguyên nhân chính khiến thị trường Bất động sản đang xoay chuyển toàn bộ cục diện như hiện tại là bởi nội đô nguồn cung khan hiếm, giá cả thị trường leo thang khó tiếp cận, chính sách siết chặt và giãn dân từ trung tâm ra các vùng lân cận…

Với mục tiêu quy hoạch không gian Vùng Thủ đô theo định hướng phát triển đô thị, Bộ Xây dựng lấy thành phố Hà Nội làm đô thị trung tâm và các thành phố, thị xã của 9 tỉnh lân cận làm đô thị vệ tinh. Vậy nên công tác đầu tư, xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông trên diện rộng tại các tỉnh thành thuộc Vùng Thủ đô đang được nhà nước vô cùng chú trọng, sát sao. Song song cùng sự quy hoạch bài bản, khu vực này đã và đang tạo được sự thu hút riêng nhờ khả năng bứt tốc giá trị, một cơ hội tuyệt vời dành cho giới đầu tư.

Tiềm năng và sự bứt phá của tỉnh Hòa Bình sau khi đón nhận đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông

Là một trong 10 tỉnh thành thuộc Vùng Thủ đô, thị trường Hòa Bình hiện là một trong những địa phương nhận được nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư. Không chỉ sở hữu dư địa phát triển lớn cùng vị trí địa lý chính trị quan trọng nơi cửa ngõ phía Tây Hà Nội, “miền đất sử thi" còn thừa hưởng các yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa cũng như sở hữu nền văn hoá đa dạng, độc đáo và giàu bản sắc; là kiệt tác của đại ngàn Tây Bắc cùng tiềm năng phát triển du lịch bất tận; nền kinh tế đang không ngừng tăng trưởng khi đưa công nghiệp và dịch vụ trở thành ngành mũi nhọn.

bds-2-1723784670.jpg
Đại lộ Thăng Long CT.03 Cao tốc Láng Hoà Lạc kết nối Thủ đô với Hoà Bình

Xác định rõ nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, Hòa Bình ưu tiên triển khai các tuyến đường cao tốc trên địa bàn tỉnh. Với phương châm “đi trước một bước”, tỉnh đã tranh thủ tối đa các nguồn lực từ Trung ương cũng như nhà đầu tư để đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Hoà Bình thuộc 1 trong 8 tỉnh thành nằm trên tuyến đường vành đai 5 cầu nối Hà Nội với 6 địa phương liền kề khác, hứa hẹn sẽ trở thành động lực kinh tế của miền Bắc trong tương lai khi hoàn thiện.

Lương Sơn là địa phận duy nhất tại Hòa Bình mà tuyến đường vành đai 5 đi qua bởi huyện chiếm lĩnh vị trí tiếp giáp giữa Thủ đô và tỉnh. Ngoài ra, huyện còn sở hữu tiện ích vùng đa dạng từ hệ thống giáo dục toàn diện, cơ sở y tế hiện đại, phù hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng & giải trí, mạng lưới giao thông đa kết nối bởi sở hữu 5/7 tuyến đường cao tốc, quốc lộ thuộc tỉnh Hoà Bình đi qua địa bàn huyện… giúp Lương Sơn đang ngày càng khẳng định vị thế top đầu khi đạt tốc độ phát triển kinh tế cao, trở thành vùng động lực công nghiệp số 1 của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Dòng tiền đầu tư Bất động sản đang chuyển động theo “lực ly tâm”?" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833