Đối thủ dè bỉu lối chơi Mourinho

20/05/2023 22:09

ĐứcCác cầu thủ Leverkusen bất phục sau khi thua Roma do Jose Mourinho dẫn dắt ở bán kết Europa League.

"Chơi như vậy mà vào sâu, tới bán kết, thì chẳng có gì đáng tự hào. Thật là một thất bại cay đắng. Tất nhiên đó là bóng đá. Nhưng chúng tôi phải chúc mừng đối thủ. Ông ta đã hoàn thành mục tiêu theo một cách đáng chê trách", tiền vệ Kerem Demirbay nói với kênh truyền hình Đức RTL.

Mourinho chỉ đạo Roma ở trận hòa 0-0 trên sân Leverkusen. Ảnh: AFP

Mourinho chỉ đạo Roma ở trận hòa 0-0 trên sân Leverkusen. Ảnh: AFP

Sau khi thua 0-1 ở lượt đi tại Italy, Leverkusen áp đảo AS Roma lượt về nhưng không thể ghi bàn. Demirbay là cầu thủ hay nhất bên phía đội bóng Đức. Nhưng màn trình diễn của anh không đủ giúp đội nhà kết thúc 21 năm vắng bóng ở các trận chung kết Cup châu Âu. Lần gần nhất họ làm điều đó là khi thua Real Madrid ở chung kết Champions League năm 2002.

Trong cả hai trận, Roma trình diễn lối chơi chặt chẽ mang phong cách Mourinho. Cú sút thành bàn của Lorenzo Pellegrini định đoạt tấm vé vào chung kết. Roma sẽ tranh vô địch với CLB Tây Ban Nha Sevilla - đội thành công nhất lịch sử Europa League với sáu lần đăng quang.

Tiền vệ công Nadiem Amiri cũng thất vọng vì thua Roma. Anh nói: "Tôi quá hụt hẫng. Chúng tôi không đáng bị loại bởi một đội không biết chơi bóng là gì. Tôi tự hỏi sao có thể thua bởi những gì họ thể hiện hôm nay và tuần trước. Đó không phải bóng đá. Một đội đá như vật vào chung kết quả là điên khùng".

Chia sẻ quan điểm với các cầu thủ, Giám đốc Thể thao Leverkusen Simon Rolfes nói: "Sau mỗi cú đá trúng khung thành, một cầu thủ phe họ lại nằm trên sân và phải được cáng ra ngoài vì anh ta đau quá. Tôi nghĩ mọi người trong sân vận động hôm nay đều chúc ông ấy may mắn trong trận chung kết với Sevilla. Thật buồn khi lối chơi như vậy hướng đến thành công".

Roma sẽ đá chung kết Europa League với Sevilla vào tối 31/5 trên sân Puskas Arena tại Hungary. Mùa trước, Mourinho và các học trò thắng Feyenoord 1-0 trong trận chung kết Conference League - Cup châu Âu đầu tiên trong lịch sử Roma. Nếu giành Europa League mùa này, thầy trò Mourinho sẽ có thêm vé dự Champions League.

Vĩnh San (theo Mundo Deportivo)

Bạn đang đọc bài viết "Đối thủ dè bỉu lối chơi Mourinho" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833