Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội ân hận, xin lỗi ngành công an

22/07/2023 12:29

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn xin HĐXX cho hưởng mức án nhẹ nhất, phù hợp nhất vì hoàn cảnh éo le, tuổi cao, sức khỏe đã yếu, mắc bệnh hiểm nghèo ung thư thực quản.

Cuối giờ làm việc buổi chiều ngày 21/7, sau 9 ngày làm việc, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “chuyến bay giải cứu” đã kết thúc phần tranh tụng công khai, HĐXX bắt đầu vào quá trình nghị án.

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo có cơ hội được nói lời sau cùng. Trong lượt nói của mình, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn – cựu Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội cho biết mình rất đau xót, ân hận và ăn năn về lỗi lầm của mình; vì thương người, tin người mà bị cáo đã mắc sai lầm dẫn đến vi phạm pháp luật.

“Bị cáo rất đau khổ. Với 44 năm công tác trong lực lượng công an nhân dân, bị cáo đã cố gắng phấn đấu, rèn luyện nhưng cuối cùng lại vấp ngã khi chuẩn bị nghỉ hưu. Bị cáo gửi lời xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xin lỗi lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc và toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội vì sai lầm của bị cáo làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng công an nhân dân”, bị cáo Tuấn chua xót nói.

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát trong những ngày qua đã phân tích, đánh giá, xem xét hành vi phạm tội của bị cáo cũng như những tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo xin HĐXX cho hưởng mức án nhẹ nhất, phù hợp nhất vì hoàn cảnh éo le, tuổi cao, sức khỏe đã yếu, mắc bệnh hiểm nghèo ung thư thực quản.

Bị cáo mong được sớm trở về với gia đình để chữa bệnh và chăm sóc mẹ già đã 87 tuổi.

Video: Cựu Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội xin lỗi ngành công an

Hồ sơ điều tra - Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội ân hận, xin lỗi ngành công an

Trong sáng cùng ngày, đại diện Viện Kiểm sát đã trình bày phần đối đáp với quan điểm bào chữa của các luật sư. Theo đó, đối với cựu Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Viện Kiểm sát thay đổi quan điểm luận tội, đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án từ 5 - 6 năm tù (mức cũ là 6 - 7 năm tù).

Về lý do đề nghị giảm án cho bị cáo Tuấn, đại diện Viện Kiểm sát cho biết gia đình bị cáo đã nộp khắc phục toàn bộ hậu quả với số tiền 1,85 triệu USD phải chịu trách nhiệm hình sự.

Bên cạnh đó, Viện Kiểm sát cũng đề nghị HĐXX trả lại 210.000 USD, 146 miếng vàng là tài sản thu giữ cho bị cáo Nguyễn Anh Tuấn và hủy bỏ lệnh phong tỏa tài khoản có 1 tỷ đồng trong ngân hàng cho gia đình bị cáo.

Cùng ngày, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn cũng đã trình bày quan điểm để đối đáp lại với bị cáo Hoàng Văn Hưng. 

Sáng ngày mai (22/7), HĐXX sẽ tiếp tục để các bị cáo thuộc nhóm tội danh "Đưa hối lộ" và "Môi giới hối lộ" nói lời sau cùng trước khi vào nghị án. 

Mạnh Quốc - Hữu Thắng

Bạn đang đọc bài viết "Cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội ân hận, xin lỗi ngành công an" tại chuyên mục PHÁP LUẬT. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833