Cục diện Serie A thay đổi thế nào sau án phạt Juventus

23/05/2023 21:10

ItalyViệc Juventus bị trừ 10 điểm tại Serie A giúp Lazio chắc chắn cùng Napoli dự Champions League, để năm CLB khác tranh nhau hai vé còn lại.

CĐV Juventus phất cờ CLB trên sân nhà Allianz. Ảnh: AFP

CĐV Juventus phất cờ CLB trên sân nhà Allianz. Ảnh: AFP

Với phán quyết của Tòa phúc thẩm LĐBD Italy (FIGC) ngày 22/5, Juventus rơi từ thứ hai xuống thứ bảy Serie A, và nguy cơ vắng mặt tại Cup châu Âu mùa tới.

Ngược lại, Lazio hưởng lợi khi vươn lên thứ hai với 68 điểm, hơn CLB đứng thứ năm là Atalanta bảy điểm trong bối cảnh mùa giải còn hai vòng. Vì thế, đoàn quân dưới trướng Maurizio Sarri chắc chắn cán đích trong top 4 và theo chân nhà vô địch Napoli dự Champions League mùa tới.

Hai vị trí còn lại trong top 4 cùng hai vé còn lại dự Champions League sẽ là cuộc cạnh tranh giữa năm CLB. Qua cùng 36 trận, Juventus đứng thứ bảy với 59 điểm, xếp sau Roma (60 điểm), Atalanta (61), Milan (64) và Inter (66).

Trong đó, Inter chỉ cần hòa Atalanta trên sân nhà Giuseppe Meazza ngày 27/5 là sẽ sớm giành vé dự Champions League. Khi đó, khoảng cách giữa Inter và Atalanta vẫn là năm điểm, trong bối cảnh Serie A chỉ còn một vòng.

Nếu thua Atalanta một bàn cách biệt, Inter cũng chỉ cần hòa Torino ở lượt cuối để chắc chắn cán đích trong top 4. Đội quân của HLV Simone Inzaghi có hiệu số vượt trội so với Atalanta (+27 so với +16).

Inter chỉ có thể văng khỏi top 4 nếu thua đậm cả hai lượt cuối. Nhưng ngay cả trong trường hợp như vậy, họ vẫn có thể dự Champions League mùa tới nếu hạ Man City ở chung kết tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6.

Sau khi bị trừ 10 điểm, Juventus rớt khỏi top 6 và đối mặt nguy cơ không được dự các Cup châu Âu mùa tới. Ảnh: chụp màn hình

Sau khi bị trừ 10 điểm, Juventus rớt khỏi top 6 và đối mặt nguy cơ không được dự các Cup châu Âu mùa tới. Ảnh: chụp màn hình

Trận đấu giữa Milan và Juventus ngày 28/5 cũng có ý nghĩa quan trọng với cuộc đua top 4. Nếu thắng Juventus, Milan sẽ chắc chắn giành vé dự Champions League và trong trường hợp Inter cũng có điểm trước Atalanta, Juventus sẽ cạn hy vọng. Vì thế, Juventus buộc phải hạ Milan để chờ định đoạt số phận ở lượt hạ màn.

Trong khi đó, Roma không được đánh giá cao khi lần lượt làm khách trước Fiorentina ngày 27/5 và tiếp Spezia ngày 4/6. Tuy nhiên, thầy trò Jose Mourinho có thể giành vé dự Champions League thông qua Europa League - nơi họ sẽ đụng Sevilla ở chung kết tại Budapest, Hungary ngày 31/5.

Tại Serie A, bốn đội dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng bảng Champions League, CLB đứng thứ năm góp mặt tại vòng bảng Europa League, còn đội đứng thứ sáu phải đá từ vòng play-off Europa Conference League.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Cục diện Serie A thay đổi thế nào sau án phạt Juventus" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833