Công Phượng: "Không biết HLV Troussier có biết đến tôi không"

21/05/2023 04:11

Trên báo Nhật Bản Hochi, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho rằng việc có quá ít thời gian thi đấu tại Yokohama FC sẽ cản trở khả năng trở lại ĐT Việt Nam.

Kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Yokohama FC , Công Phượng chỉ duy nhất ra sân 1 trận cho đội bóng Nhật Bản. Tính riêng tại J League 1, cựu sao HAGL không được đăng ký thi đấu trong 13 trận đấu. Việc không được thường xuyên ra sân thi đấu khiến cho phong độ của Công Phượng giảm sút nghiêm trọng. Kéo theo đó là khả năng để được triệu tập lên ĐT Việt Nam của anh cũng thấp dần.

Chia sẻ với tờ Hochi (Nhật Bản), cầu thủ quê Nghệ An nói: “Để được chọn vào ĐT Việt Nam, việc quan trọng nhất là phải thi đấu thường xuyên ở Yokohama. Tôi đang nỗ lực hết sức để nắm bắt cơ hội của mình. Tôi không biết HLV Troussier có biết đến tôi không. Tôi nghĩ người Nhật Bản hiểu rõ tính cách ông ấy hơn tôi.

Ở đợt tập trung cùng ĐTQG hồi tháng 3 vừa qua, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài (trong đó có Công Phượng) không được gọi lên tập trung vì nằm ngoài quảng nghỉ FIFA Days. Do vậy, Công Phượng vẫn chưa có cơ hội để làm việc cùng HLV Troussier.

Theo thông báo từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), vào đợt nghỉ FIFA Days tháng 6 tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại để hướng tới những mục tiêu tại Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023. Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời của HLV Troussier. Đối thủ sẽ là ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Công Phượng đang gặp nhiều khó khăn ở Yokohama FC, anh sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn có suất trở lại ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Giải đấu này diễn ra vào tháng 1/2024 ở Qatar. Lần gần nhất, ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản là ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Việt Nam thua 0-1 trên sân nhà và hòa 1-1 ở sân khách.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Công Phượng: "Không biết HLV Troussier có biết đến tôi không"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833