CĐV Mỹ đòi trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho Kim Thanh

22/07/2023 12:29

Các CĐV của ĐT nữ Mỹ tỏ ra thích thú với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của thủ thành Kim Thanh phía ĐT nữ VIệt Nam

ĐT nữ Mỹ là nhà vô địch của 2 kỳ World Cup gần nhất. Họ cũng đang là đội xếp số 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Chính vì vậy, việc nhận thất bại 0-3 trong ngày ra quân của ĐT nữ Việt Nam trước đối thủ này là điều không bất ngờ. Dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu vô cùng quyết tâm và tạo ra được nhiều khó khăn cho phía ĐT nữ Mỹ. Chỉ để thua với cách biệt 3 bàn được xem là thành công đối với ĐT nữ Việt Nam.

Góp công lớn vào thành công này của ĐT nữ Việt Nam chính là thủ thành Kim Thanh. Mặc dù bị thủng lưới 3 bàn nhưng Kim Thanh thực sự là chốt chặn vững chắc trong khung gỗ của ĐT nữ Việt Nam khi liên tiếp có nhiều pha cản phá cơ hội ghi bàn mười mươi của ĐT nữ Mỹ, trong đó có pha cản phá thành công cú đá phạt đền của Alex Morgan ở cuối hiệp 1.

Màn trình diễn đáng kinh ngạc này đã giúp Kim Thanh nhận được rất nhiều lời tán dương không chỉ từ NHM Việt Nam mà còn cả các CĐV của ĐT nữ Mỹ. Tài khoản có tên Tyra bình luận:

- Thủ môn của ĐT nữ Việt Nam thi đấu thực sự ấn tượng. Cô ấy đã cản phá được những cú sút của Hermoso, Sinclair và cả Morgan. Điều này đã làm tăng sự hấp dẫn của World Cup năm nay khi những đội yếu sẵn sàng làm khó những đối thủ mạnh

Bóng đá Việt Nam - CĐV Mỹ đòi trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho Kim Thanh

Trong khi đó, một vài CĐV khác cũng chia sẻ:

- Giải thưởng xuất sắc nhất trận cho pha cản xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, quá tuyệt vời.

- Tôi biết cầu thủ xuất sắc nhất trận rất có thể sẽ thuộc về Sophia Smith nhưng chúng ta có thể phá luật một lần và cho thủ môn Trần Thị Kim Thanh của Việt Nam thêm một giải nữa không?

- Một trong những khoảnh khắc thú vị nhất ở World Cup là pha hỏng ăn của Alex Morgan trên chấm phạt đền trước thủ môn chỉ cao 1m65

- Thủ môn của ĐT nữ Việt Nam nên xuất ngoại, đến châu Âu hay châu Mỹ đều được nếu tiếp tục giữ được phong độ này.

HLV Mai Đức Chung cũng ca ngợi thủ thành Kim Thanh là vị trí khiến ông yên tâm nhất trên sân khi có rất nhiều pha cứu thua trong cả trận đấu. Cụ thể, theo SofaScore, Kim Thanh đã thực hiện 5 tình huống cứu thua, giành chiến thắng ở cả 5 tình huống tranh chấp bóng bổng và có 6 pha phá bóng thành công.

Bạn đang đọc bài viết "CĐV Mỹ đòi trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho Kim Thanh" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833