Cầu thủ Indonesia bị cấm dùng mạng xã hội

02/01/2023 10:04

Các cầu thủ đội tuyển Indonesia bị cấm sử dụng mạng xã hội nhằm tập trung thi đấu tại AFF Cup 2022.

Cầu thủ Indonesia bị cấm sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin cho đến khi vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: PSSI

Cầu thủ Indonesia bị cấm sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin cho đến khi vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: PSSI

Thông tin được trưởng đoàn Kombes Pol Sumardji tiết lộ hôm thứ Bảy 31/12/2022. "Tôi cấm các cầu thủ đăng mọi thứ trên mạng xã hội", Sumardji nói với tờ Antara. "Họ có thể đăng tải bất cứ thứ gì họ muốn lên mạng xã hội cho đến khi vô địch AFF Cup 2022, còn bây giờ thì đừng cố".

Theo ông Sumardji, quyết định được đưa ra để các cầu thủ tập trung tối đa cho các trận đấu tại AFF Cup 2022. Các án phạt đã được lập sẵn nếu cầu thủ vi phạm quy tắc. "Những biện pháp trừng phạt về mặt đạo đức luôn sẵn sàng vì đây là thoả thuận. Tôi luôn nhắc nhở cầu thủ về chuyện này", ông Sumardji nói.

Tuy nhiên, thời gian qua, hàng loạt cầu thủ Indonesia đã đăng tải các hoạt động đời thường lên mạng xã hội, gồm những trụ cột như Marc Klok, Asnawi Mangkualam, Egy Maulana Vikri, Witan Sulaeman, Rizky Ridho, Jordi Amat. Ông Sumardji cho biết sẽ tiếp tục nhắc nhở cầu thủ trước khi dùng biện pháp nặng hơn.

Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup hay giành HC vàng SEA Games. Tại AFF Cup 2022, đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng đạt độ chín và sẽ hoàn thành mục tiêu. Tổng thống Indonesia Joko Widodo là CĐV nhiệt thành của đội tuyển và luôn kỳ vọng về chức vô địch. Ở trận hoà Thái Lan 1-1 ngày 29/12, ông Widodo đã đến sân Gelora Bung Karno theo dõi.

Kết quả hoà khiến Indonesia dậm chân ở vị trí thứ hai bảng A, có cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +9). Ở lượt cuối vào ngày mai 2/1/2023, Indonesia sẽ làm khách trước Philippines, còn Thái Lan tiếp đón Campuchia. Không chỉ chiến thắng, hai đội đều đặt mục tiêu ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để chiếm ngôi đầu bảng.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "Cầu thủ Indonesia bị cấm dùng mạng xã hội" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833