Nhu cầu mua sắm online tăng cao dịp cuối năm kéo theo yêu cầu cao về chuyển phát nhanh thương mại điện tử. Theo chia sẻ từ BEST Express, lượng đơn hàng đơn vị xử lý trong dịp sale đôi 12.12 tăng 23% so với lượng đơn dịp 11.11. Càng gần Tết Nguyên đán, xu hướng mua sắm trực tuyến càng bùng nổ.
Để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và không để hàng hóa tồn đọng trong những ngày Tết, các bưu cục chuyển phát nhanh BEST Express trên toàn quốc đã chủ động tăng ca làm việc và xây dựng kế hoạch bố trí nhân sự, phương tiện hoạt động hiệu quả để nhanh chóng xử lý lượng hàng hoá tăng cao, bảo đảm kịp thời giao phát hàng đến tay khách.
Các bưu cục cho biết vào những ngày lượng hàng cồng kềnh nhiều, bưu cục sẽ phân loại riêng để vận chuyển đi giao bằng xe tải. Còn các bưu kiện nhỏ shipper vẫn giao bằng xe máy như bình thường. Việc phân loại này không chỉ giúp hàng được an toàn mà còn đẩy nhanh tốc độ giao hàng khi shipper không phải mất quá nhiều thời gian chuyên chở hàng lớn.
Với các mặt hàng xuyên biên giới, được khách hàng đặt mua từ các shop nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử, BEST Express cũng đẩy nhanh tốc độ xử lý hàng hoá để hàng kịp đến tay khách hàng Việt Nam trước Tết. Tốc độ xử lý và giao nhận hàng hoá đang được đơn vị rút ngắn tối đa để đảm bảo hàng hoá được lưu thông nhanh chóng, chính xác, đáp ứng nhu cầu khách hàng dịp Tết.
Cùng với đó, các bưu cục luôn chủ động kiểm tra, kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, đảm bảo chất lượng ở từng khâu xử lý, nhằm tránh xảy ra mất mát, thất lạc hay hư hỏng bưu phẩm, bưu kiện; bảo đảm bưu kiện, hàng hóa đến tay khách hàng một cách an toàn nhất và nhanh nhất.
Các trung tâm phân loại sẵn sàng làm việc xuyên đêm để nhanh chóng xử lý hàng hoá. Cùng với đó, hạ tầng vận tải cũng được tăng cường và nâng cao hiệu suất giao vận. Năm 2024, đơn vị đã thực hiện gần 80.000 chuyến xe phục vụ nhu cầu giao nhận, vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc, góp phần phát triển hoạt động chuyển phát nhanh thương mại điện tử tại Việt Nam. Tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, tỷ lệ xuất phát và đến nơi đúng giờ của các phương tiện vận tải Bắc - Nam của BEST trung bình đạt 97%. Tỷ lệ xuất phát và đến nơi đúng giờ của các phương tiện vận tải nhỏ phụ trách trung chuyển hàng hóa tuyến ngắn nội đô từ trung tâm phân loại về bưu cục hay giữa các điểm tập kết hàng hóa đạt 93%.
Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2019, BEST nhanh chóng giới thiệu đến người dùng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express và mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục. Năm 2024 vượt qua nhiều khó khăn về kinh tế trong và ngoài nước, BEST Express duy trì đà tăng trưởng với mạng lưới với việc vận hành thêm 250 bưu cục mới trên toàn quốc.
Đến nay, dịch vụ BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh thành với 850 bưu cục, 39 trung tâm phân loại tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng hơn 7.500 nhân viên giao nhận, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử và hàng chục ngàn shop online trên toàn quốc.
Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh, khách hàng có thể chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (FTL và LTL), chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.
Đại diện đơn vị cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới, củng cố hạ tầng hoạt động nhằm mở rộng kết nối hàng hoá, gia tăng hiệu suất giao, nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng sử dụng hệ sinh thái dịch vụ của BEST.
Đăng ký tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.