6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds

15/07/2023 07:11

Manchester United đã có một khởi đầu thuận lợi cho lịch trình trước mùa giải của họ với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước kình địch Leeds United.

Bóng đá Anh - 6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds

Các tài năng trẻ triển vọng Noam Emeran và Joe Hugill đã ghi bàn để mang về chiến thắng cho Man United tại Ullevaal Stadion ở Oslo, Na Uy.

Huấn luyện viên của Man United, Erik ten Hag, đã sử dụng đội hình khá mạnh trong hiệp một, bao gồm bản hợp đồng mới Mason Mount cũng như các cầu thủ thường xuyên có kinh nghiệm ở đội một Lisandro Martinez, Raphael Varane, Aaron Wan-Bissaka và Jadon Sancho.

Sau hiệp một không bàn thắng, Ten Hag đã thay đổi toàn bộ đội của mình trong khoảng thời gian đó và được đền đáp bằng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai từ những cầu thủ trẻ.

Dưới đây là 6 điểm nhấn từ trận đấu này mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

1. Màn tưởng nhớ McQueen

Bóng đá Anh - 6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds (Hình 2).

Trước khi trận đấu bắt đầu, Manchester United và Leeds đã vinh danh Gordon McQueen quá cố, người đã chơi cho cả hai câu lạc bộ.

McQueen qua đời vào tháng trước ở tuổi 70 sau điều mà gia đình ông mô tả là "một cuộc chiến rất tàn khốc chống lại chứng mất trí nhớ".

Đội trưởng Varane và Liam Cooper mặc áo số 5 có tên McQueen trước khi trận đấu bắt đầu, trong khi một phút vỗ tay cũng dành cho cựu tuyển thủ Scotland.

Con gái của ông, người dẫn chương trình Sky Sports Hayley McQueen, đã lên mạng xã hội sau trận đấu để cảm ơn những người ủng hộ.

"Cảm ơn @LUFC & @ManUtd trên MUTV vì sự tưởng nhớ tuyệt vời trước trận đấu dành cho bố tôi ở Na Uy, cả hai đội trưởng đều mặc áo McQueen và số 5 của ông ấy", cô đã tweet.

2. Fred vắng mặt ở Man United

Bóng đá Anh - 6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds (Hình 3).

Tiền vệ người Brazil Fred là một phần của đội Man United đến Na Uy để tham dự trận đấu. Nhưng không có dấu hiệu nào của anh trên danh sách thi đấu, làm dấy lên lo ngại tuyển thủ Brazil đã dính chấn thương trước mùa giải.

Manchester United sau đó đã đưa ra một tuyên bố xác nhận sự vắng mặt của anh là "hoàn toàn là một biện pháp phòng ngừa và bởi vì anh đang trong quá trình hồi phục sau khi trở lại tập luyện tại Carrington vào tuần trước".

3. Varane chuẩn bị cho vai trò mới?

Bóng đá Anh - 6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds (Hình 4).

Với việc Harry Maguire và Bruno Fernandes không có mặt trong đội hình du đấu, hậu vệ giàu kinh nghiệm Varane được chỉ định làm đội trưởng của Man United trong hiệp một.

Ten Hag vẫn chưa xác nhận ai sẽ dẫn dắt đội bóng mùa này trong bối cảnh tương lai của Maguire ở Old Trafford đang không chắc chắn.

Fernandes dự kiến sẽ lấy băng đội trưởng từ tuyển thủ Anh - với Varane, Luke Shaw và Casemiro có khả năng được bổ nhiệm làm đội phó, nếu Maguire rời câu lạc bộ vào mùa hè này.

Nhưng liệu Varane có thể tuyên bố trở thành đội trưởng của câu lạc bộ thay vì Fernandes? Hãy cùng chờ xem.

4. Khoảnh khắc đáng quên của Sancho

Bóng đá Anh - 6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds (Hình 5).

Jadon Sancho bắt đầu trận đấu cho Man United ở vị trí 'số 9 ảo' cùng với các cầu thủ trẻ Amad Diallo và Omari Forson.

Nhưng anh đã không tận dụng được cơ hội của mình với một màn trình diễn mờ nhạt trong hiệp một. Sancho đã cố gắng tạo ảnh hưởng lên trận đấu và lãng phí cơ hội vàng để ghi bàn trong vòng cấm sau khi để bóng lăn dưới chân.

Ten Hag sẽ theo dõi sát sao màn trình diễn của anh trong giai đoạn tiền mùa giải.

5. Mount ra mắt khá ổn

Bóng đá Anh - 6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds (Hình 6).

Ở trận đầu khoác áo MU, Mason Mount được bố trí trong vai trò của một tiền vệ tấn công có xu hướng lệch trái. Số 7 thi đấu đầy năng nổ và có mặt ở mọi điểm nóng.

Anh thường xuyên lùi về giữa sân để hỗ trợ bộ đôi tiền vệ trung tâm đồng thời dâng cao để thực hiện những pha dứt điểm tuyến hai hoặc tạo ra những đường chọc khe xé toang hàng thủ Leeds.

Bên cạnh những dấu ấn ở mặt trận tấn công, Mount còn đóng góp 4 cú tắc bóng chuẩn xác, con số không đồng đội nào làm được. Theo Sofa Score, Mount được chấm điểm cao nhất trên sân trong hiệp một (7,5).

6. Dàn sao trẻ ghi dấu ấn

Bóng đá Anh - 6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds (Hình 7).

Các cầu thủ trẻ như Kobbie Mainoo, Hannibal Mejbri và Amad Diallo đều được chấm điểm cao nhất sau 45 phút đầu tiên với màn trình diễn sáng nước.

Sang hiệp hai, HLV Erik ten Hag tung đội hình gồm các cầu thủ trẻ vào sân. Với khát khao chứng tỏ bản thân, dàn sao đến từ đội U23 Quỷ đỏ đã tạo thế trận lấn lướt và thu về hai bàn thắng.

Isak Hansen-Aaroen, Joe Hugill, Noam Emeran đều ghi dấu ấn. Riêng Noam Emeran được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "6 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của MU trước Leeds" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833