Các chức năng này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trực tuyến một cách dễ dàng hơn. Công cụ cũng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện trên môi trường trực tuyến và quản lý tương tác của đơn vị với khách hàng một cách hiệu quả. Trước khi chính thức khởi động tại thị trường Việt Nam, Viber đã áp dụng thành công bộ công cụ này tại Hy Lạp và Philippine.
Với chức năng hồ sơ doanh nghiệp công khai, Các doanh nghiệp có thể tạo trang doanh nghiệp chi tiết với thông tin hữu ích cho khách hàng của mình, bao gồm tên, logo công ty, danh mục, mô tả, giờ hoạt động, trang web và số liên lạc bổ sung. Các hồ sơ doanh nghiệp này là công khai, có thể tìm kiếm trên Viber và được tích hợp liền mạch vào tất cả các cuộc trò chuyện 1:1.
Đối với công cụ hỗ trợ hiển thị mặt hàng trong danh mục, Chủ doanh nghiệp có thể giới thiệu tối đa 50 sản phẩm hoặc dịch vụ trên Viber, bao gồm tên, giá, hình ảnh và mô tả của mặt hàng. Họ có thể chia sẻ các sản phẩm cụ thể trực tiếp trong bất kỳ cuộc trò chuyện Viber nào và quảng bá các mặt hàng bằng cách cung cấp chiết khấu. Khách hàng có thể khám phá và tìm hiểu về sản phẩm bằng cách gửi tin nhắn mặt hàng sản phẩm trực tiếp trong cuộc trò chuyện.
Doanh nghiệp cũng có thể tối ưu hóa doanh thu thông qua bộ công cụ hỗ trợ tăng cường khả năng hiển thị và quảng bá cho doanh nghiệp.
Với chức năng tăng cường khả năng hiển thị, người kinh doanh có thể tăng tần suất xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Viber dựa trên tên doanh nghiệp, mô tả, vị trí và danh mục của họ. Tất cả người dùng Viber có Tài khoản doanh nghiệp sẽ được đánh dấu bằng nhãn trong các cuộc trò chuyện 1:1 của họ, giúp tăng khả năng hiển thị và nhận diện trong số các liên hệ và khách hàng tiềm năng mới của họ.
Ngoài ra Viber cũng tích hợp mã QR liên kết vào các tài khoản doanh nghiệp. Việc tích hợp này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ liên kết đến hồ sơ doanh nghiệp thông qua mã QR và người dùng cũng có thể thuận tiện truy cập đến các trang và phương tiện truyền thông trên website hoặc mạng xã hội của doanh nghiệp.
Công cụ tiếp thị cũng là một chức năng mới của Viber hỗ trợ doanh nghiệp có thể dễ dàng thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt và ra mắt sản phẩm mới đến các khách hàng đang theo dõi doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cũng sẽ có khả năng đưa ra các quyết định quan trọng nhằm tối ưu doanh thu và tiếp cận khách hàng thông qua bộ công cụ phân tích kinh doanh.
Các chức năng phân tích nâng cao cung cấp thông tin chi tiết với các số liệu bao gồm phạm vi tiếp cận, mức tăng trưởng người đăng ký và thời gian phản hồi trung bình. Điều này cho phép các doanh nghiệp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và đưa ra quyết định sáng suốt để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng thông qua tính năng trò chuyện nâng cao. Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý tương tác với khách hàng bằng các công cụ tự động phản hồi. Nếu được bật, các công cụ này sẽ trả lời tin nhắn từ danh bạ và khách hàng nhận được ngoài giờ làm việc, gửi tin nhắn tự động hoặc chào đón khách hàng mới bằng tin nhắn chào mừng được thiết kế riêng.
Chia sẻ về việc triển khai các chức năng hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, ông Ofir Eyal, Tổng giám đốc điều hành của Rakuten Viber tin tưởng về độ hữu dụng của bộ công cụ đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp “Các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế địa phương. Với dịch vụ mới nhất của mình, chúng tôi hỗ trợ họ ở bất cứ nơi đâu và giúp họ điều hướng thành công bối cảnh cạnh tranh của thị trường kỹ thuật số. Việc triển khai nền tảng tự phục vụ thân thiện với người dùng là minh chứng cho cam kết của chúng tôi với tư cách là một siêu ứng dụng nhằm hỗ trợ các chủ doanh nghiệp tiếp cận các công cụ kỹ thuật số tiết kiệm chi phí, đáp ứng nhu cầu riêng của họ.”
Tài khoản doanh nghiệp có sẵn miễn phí cho người dùng Viber, bắt đầu từ hôm nay. Các gói giá được thiết kế riêng cho các tính năng bổ sung sẽ sớm được cung cấp. Tìm hiểu thêm về Tài khoản doanh nghiệp tại đây: https://lp.viber.com/smblp