Sự kiện do chuyên gia denim quốc tế Sandeep Agarwal – người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành – trực tiếp tổ chức và tuyển chọn, với trọng tâm là: công nghệ bền vững, chuyển đổi số với AI, và những cơ hội thị trường mới trong ngành denim toàn cầu.
Triển lãm năm nay giới thiệu những đổi mới quan trọng trong sản xuất với trọng tâm là phát triển bền vững. Triển lãm thương mại denim hàng đầu châu Á – Denimsandjeans Vietnam luôn nỗ lực thúc đẩy tài năng bản địa và mở rộng cơ hộ cho các doanh nghiệp trong nước. Năm nay, triển lãm chào đón sự góp mặt của nhiều thương hiệu denim Việt Nam như Việt Hồng, Tường Long, Advance Denim, Genviet, XDD cùng nhiều tên tuổi khác.
Đặc biệt, khu vực “Denim Bazaar” sẽ là không gian sáng tạo dành cho các thương hiệu trẻ và local brands, nơi họ có thể trưng bày và bán các sản phẩm denim tái chế độc đáo với chi phí hỗ trợ đặc biệt. Dù là triển lãm B2B, khu Denim Bazaar mở cửa cho tất cả mọi người đến tham quan.
Trong khuôn khổ triển lãm, dự kiến sẽ có các cuộc thuyết trình, chia sẻ kiến thức về văn hóa thời trang từ các chuyên gia toàn cầu. “Adapting to Tomorrow – Chiến lược Denim cho năm 2026 và xa hơn” ngày 25/6 do diễn giả: Gigi Lau (Head of Product Creation – APAC), JB Legouge (EVP – LF Sourcing), Janet Lui (Senior Manager – Crystal Group) Điều phối: David Tring (cựu Phó Chủ tịch Lee Jeans APAC, Giảng viên thỉnh giảng – HKDI). “Đổi mới wash denim” ngày 26/6 Tập trung vào giải pháp tự động hóa – bền vững trong công nghệ wash, với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu Việt Nam: “Thị trường denim nội địa – Xu hướng, Thách thức & Cơ hội” ngày 26/6 gồm các công ty GenViet, Canifa và các thương hiệu denim Việt khác. Đối thoại nổi bật: David Tring: “Những đổi mới định hình lại tác động của denim đến môi trường” – ngày 26/6, Greg Merrill (Cựu Giám đốc Chuyển đổi Số – Nike Toàn cầu): “Power Shift – Chuyển đổi số & AI thay đổi mối quan hệ thương hiệu – nhà cung ứng như thế nào” – ngày 25/6…
Triển lãm sẽ có khu vực dành riêng cho các thương hiệu nội địa của Việt Nam trưng bày các sản phẩm denim sáng tạo của mình. Đây là cơ hội để khách tham quan trong nước và quốc tế trải nghiệm và sở hữu các sản phẩm chất lượng cao được sáng tạo ra bởi những người Việt Nam.
Khi đến triển lãm, khách tham quan quốc tế và Việt Nam sẽ có cái nhìn sâu hơn về năng lực sản xuất denim của Việt Nam. Việt Nam hiện là một trong những trung tâm sản xuất may mặc lớn nhất thế giới, sở hữu lực lượng lao động tay nghề cao, hạ tầng hiện đại và cam kết mạnh mẽ với phát triển bền vững. Hơn 80 triệu sản phẩm denim được xuất khẩu mỗi năm. Giá trị xuất khẩu vượt mốc 1 tỷ USD, tăng trưởng liên tục. Thị trường xuất khẩu chính: Mỹ, EU, Nhật Bản.Hưởng lợi từ nhiều hiệp định thương mại: EVFTA, CPTPP, ASEAN FTAs. Kỳ vọng Thỏa thuận thuế quan mới với Hoa Kỳ sớm được ký kết.
D&J – Denimsandjeans là chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành denim và phi-denim, đã tổ chức tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản và Ai Cập. Sự kiện được sáng lập bởi Sandeep Agarwal, chuyên gia denim từ năm 1993, với mục tiêu tạo ra sân chơi chất lượng cao để kết nối các nhà cung ứng và buyers hàng đầu trong ngành denim toàn cầu. Denimsandjeans Vietnam 2025 đánh dấu lần thứ 7 sự kiện diễn ra tại Việt Nam, vào ngày 25–26/6/2025.