Đầu tư nhượng quyền bưu cục BEST Expess tăng sức nóng nửa cuối năm

30/08/2024 08:36

Nhượng quyền bưu cục là mô hình kinh doanh không còn xa lạ trong thời gian gần đây. Đặc biệt, với tiềm năng phát triển lớn, mô hình nhượng quyền bưu cục càng được các nhà đầu tư lựa chọn để khởi nghiệp bởi nhu cầu lớn của thị trường, mô hình kinh doanh linh hoạt và khả năng sinh lời cao.

 

Bưu cục nhượng quyền BEST Express tại Dĩ An – Bình Dương

Khi xu hướng mua sắm truyền thống chuyển thành mua sắm online, ngành chuyển phát nhanh thương mại điện tử cũng theo đó trở thành ngành dịch vụ mũi nhọn. Thị trường chuyển phát nhanh Việt Nam dự kiến đạt 4,88 tỷ USD vào 2030, tăng trưởng kép 24,1% giai đoạn 2022-2030 và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng ổn định trong tương lai. Do đó, nhiều nhà đầu tư đang rót vốn mở bưu cục nhượng quyền chuyển phát nhanh bởi nhu cầu cao của thị trường, tính hấp dẫn của ngành nghề và ưu thế lớn của mô hình đầu tư.

Nhượng quyền giao hàng mang lại lợi ích đáng kể về tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Thay vì phải đầu tư nghiên cứu, xây dựng một hệ thống từ đầu, việc nhận nhượng quyền cho phép bạn sử dụng hệ thống và quy trình đã được phát triển sẵn.

Đơn cử như mô hình nhượng quyền bưu cục của BEST Express – đơn vị đang triển khai nhượng quyền bưu cục khá thành công bởi chi phí đầu tư linh hoạt tùy khu vực hoạt động. Chi phí đầu tư mỗi bưu cục dao động từ khoảng 300 triệu đồng được xem là mức đầu tư trong khả năng tài chính của các cá nhân, doanh nghiệp.

sdgf-1724981709.jpg
 

Tham gia nhượng quyền, đơn vị nhượng quyền chia sẻ toàn bộ tài nguyên hoạt động như mạng lưới dịch vụ, công nghệ quản lý, công nghệ chia chọn hàng hóa và các quy trình vận hành chuẩn nhằm giúp đối tác tối ưu hóa chi phí đầu tư, hạn chế rủi ro cho các đơn vị tham gia nhượng quyền.

Chị Võ Thị Mỹ Hạnh – chủ bưu cục nhượng quyền BEST Express tại Quận 8, TP.HCM cho biết thời gian mới mở bưu cục, BEST sắp xếp nhân sự hỗ trợ và hướng dẫn chị sử dụng quy trình quản lý vận hành thông minh, kèm hệ thống phần mềm rõ ràng, chi tiết. Nhờ đó, dù là người ngoài ngành, chị Hạnh không mất nhiều thời gian làm quen và thao tác. Mạng lưới dịch vụ BEST cũng bao phủ toàn quốc, giúp kết nối hàng hóa, vận chuyển suôn sẻ.

Khi tham gia kinh doanh, các đối tác sẽ vận hành bưu cục riêng tại khu vực hoạt động đã đăng ký và phụ trách hoạt động phát hàng từ các sàn thương mại điện tử đến tay khách và nhận hàng gửi từ các shop về bưu cục để chuyển tiếp đến các trung tâm phân loại hàng hóa. Với nhu cầu cao của thị trường thương mại điện tử hiện nay, mỗi bưu cục có thể giao và nhận hàng nghìn kiện hàng mỗi ngày. Chi phí giao hàng là nguồn thu thụ động và cố định mỗi ngày, giúp bưu cục có doanh thu để trang trải chi phí vận hành cố định.

Nếu phát triển hoạt động tự sale đơn tốt, thu hút nhiều khách hàng, đối tác sử dụng dịch vụ doanh thu của bưu cục sẽ tăng trưởng nhanh hơn. Dĩ nhiên với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử hiện nay, nếu bưu cục chú trọng phát triển sale, thu hút được nhiều shop online trở thành đối tác thì lợi nhuận càng cao.

Anh Kiều Việt Đông - chủ ba bưu cục nhượng quyền BEST Express tại Ba Vì, Hà Nội chia sẻ: “Với thị trường thương mại điện tử đang phát triển như hiện nay, tôi nghĩ trong những năm tiếp theo lượng hàng chuyển phát nhanh sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 25% mỗi năm. Như thực tế tại bưu cục, từ khi thành lập đến nay, giai đoạn 2020, 2021 chúng tôi sale được tới 60.000 đơn hàng một tháng, năm 2023 đạt mức 100.000 đơn mỗi tháng. Đặc biệt, quý một năm nay chúng tôi đang đạt mức gần 300.000 đơn một tháng.”

Với số lượng đơn hàng này, chỉ cần lợi nhuận vài ngàn đồng mỗi đơn, trung bình mỗi tháng bưu cục dễ dàng thu về một vài tỷ đồng.

Với nhiều lợi thế, hình thức nhượng quyền chuyển phát đang được các nhà đầu tư lựa chọn để dễ dàng khởi nghiệp và xây dựng mạng lưới giao hàng địa phương trong thời gian ngắn.

Riêng với BEST Express, đến nay mạng lưới đã phát triển gần 750 bưu cục trên toàn quốc, phục vụ hàng chục ngàn shop online và các sàn thương mại điện tử với năng suất xử lý gần 2,2 triệu đơn hàng mỗi ngày.

Đăng ký tìm hiểu thêm về mô hình nhượng quyền bưu cục BEST Express tại đây

 

Bạn đang đọc bài viết "Đầu tư nhượng quyền bưu cục BEST Expess tăng sức nóng nửa cuối năm" tại chuyên mục KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833