Phát biểu khai mạc, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Talentnet, mở đầu bằng hình ảnh “túi mù – Blindbox” như biểu tượng cho trí tò mò nguyên thủy của con người – yếu tố thúc đẩy sáng tạo và tiến hóa. “The Makeover cũng là một chiếc túi mù, nơi mỗi doanh nghiệp có thể khám phá những khả năng mới để chuyển mình cùng AI” bà nói.

Theo khảo sát của Talentnet, 90% doanh nghiệp Việt Nam đã có hoặc đang xây dựng quy định về ứng dụng AI, trong khi chỉ 2% người lao động “không quan tâm” đến công nghệ này. Đây là thời điểm vàng để Việt Nam bứt phá, khi AI trở thành động lực tăng trưởng và tái định hình mô hình nhân sự.

Còn theo ông Andre de Jong, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bosch Việt Nam; Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á, Bosch ASEAN, cho rằng thế giới đang bước vào kỷ nguyên "Human x AI Collaboration", nơi con người và trí tuệ nhân tạo (AI) không đối lập mà bổ trợ cho nhau, cùng mở rộng năng lực qua 03 cấp độ: Human-in-command (con người kiểm soát hoàn toàn), Human-in-the-loop (con người đồng hành cùng AI trong quá trình ra quyết định), và Human-on-the-loop (AI tự vận hành nhưng vẫn được con người giám sát).
“AI không thay thế con người, mà giúp con người mở rộng tư duy, sáng tạo và năng lực chiến lược” ông khẳng định.
Bosch xây dựng bốn quy tắc nền tảng để bảo đảm sự phát triển bền vững của AI: Mọi sản phẩm AI đều phải phục vụ con người, gắn với triết lý “Invented for Life”; Con người giữ quyền kiểm soát trong mọi quyết định; AI phải minh bạch, an toàn, có thể giải thích được để xây dựng niềm tin; Tuân thủ pháp lý và đạo đức toàn cầu trong mọi ứng dụng.
The Makeover 2025 cho thấy, AI không chỉ là công nghệ, mà là phép thử cho tầm nhìn và bản lĩnh lãnh đạo. Khi các doanh nghiệp dám đổi mới và nuôi dưỡng trí tò mò, họ không chỉ bắt kịp làn sóng AI mà còn có thể dẫn dắt tương lai.
Như bà Tiêu Yến Trinh khẳng định: “Công nghệ giúp chúng ta đi nhanh, nhưng con người và bản sắc mới giúp chúng ta đi xa”.

Bên cạnh những nội dung tập trung vào AI và vận hành doanh nghiệp, The Makeover 2025 còn mang đến nhiều chủ đề thiết thực từ các chuyên gia nhân sự hàng đầu về chiến lược lương, thưởng, phúc lợi, phát triển lãnh đạo kế thừa, xây dựng văn hóa gắn kết và quản trị thay đổi.
The Makeover 2025 cũng được “làm mới” toàn diện với chủ đề gắn chặt vào xu hướng AI, trở thành hội thảo doanh nghiệp đầu tiên có sự đồng hành của MC trợ lý ảo cùng nhiều hoạt động trải nghiệm công nghệ khác.
Đặc biệt, sự góp mặt của những cái tên uy tín là các đơn vị tài trợ bạch kim SAP – nhà tiên phong công nghệ toàn cầu; cùng 5 nhà tài trợ vàng gồm: GREENFEED – tập đoàn nông nghiệp – thực phẩm hàng đầu Việt Nam với chuỗi thực phẩm tích hợp 3F Plus – Lành ngon từ trang trại đến bàn ăn; Ngân hàng HSBC – định chế tài chính quốc tế; IPA GROUP – Tập đoàn đầu tư đa ngành tích hợp hệ sinh thái dịch vụ toàn diện với hơn 23 công ty thành viên; OCB – Ngân hàng Xanh Tiên phong tại Việt Nam; và PNJ – thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam, chính là minh chứng cho tầm vóc và sức hút vượt trội của sự kiện.