Nga sử dụng bom cực mạnh FAB-250-M62, chặn đứng bước tiến của Ukraine ở khu vực chiến lược

10/08/2023 00:26

Ngày 8/8, trang AVP thông tin, Nga đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào lực lượng dự bị của Ukraine ở Velyka Novosyolka.

Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phải chịu đòn không kích khủng khiếp của Nga ở làng Velyka Novosyolka. Đây là ngôi làng nằm trong lãnh thổ của Công hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Theo thông tin ban đầu được công khai, ít nhất 3 vụ nổ cực mạnh đã được ghi nhận trong khu vực của làng Velyka Novosyolka. Đồng thời, không có cảnh báo không kích nào vang lên trong khu vực. Điều này cho thấy, bom có độ chính xác cao FAB-250-M62 đã được sử dụng. Những quả bom như vậy có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách xa và có thể được sử dụng để phá hủy cơ hạ tầng của quân sự của đối phương.

Velyka Novosyolka là khu vực định cư quan trọng đối với Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hướng nam Donetsk. Từ đây, quân đội Ukraine đang cố gắng đột phá theo hướng mỏm đá Vremievsky với mục đích tập trung lực lượng gần Staromayorsky và Urozhayny.

Cho đến nay, chiến sự ở hướng này vẫn được coi là một trong những hướng nóng nhất vì quân đội Ukraine đang cố gắng tiếp cận khu vực biên giới.

Thế giới - Nga sử dụng bom cực mạnh FAB-250-M62, chặn đứng bước tiến của Ukraine ở khu vực chiến lược

Bom có độ chính xác cao FAB-250-M62 đã được Nga sử dụng trong cuộc không kích nhằm vào làng Velyka Novosyolka.

Trước đó, ngày 5/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát làng Novoselovskoe ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk (tự xưng). Theo Bộ này, trong cuộc tấn công trên một mặt trận rộng lớn, các lực lượng Nga đã “cải thiện tình hình” dọc theo mặt trận ở khu vực Kharkiv. Trong ngày, Lực lượng Vũ trang Ukraine mất tới 140 binh sĩ ở vùng Kupyansk. 

Hai xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất cũng như pháo D-20 và Msta-B bị phá hủy.

Ngày 4/8, Bộ Quốc phòng Nga cũng báo cáo rằng quân đội Nga đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ giới số 14 và Lữ đoàn dù 25 của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong khu vực Novoselovskoe.

Cuộc chiến giành ngồi làng ở đây đã diễn ra trong vài tháng. Lực lượng Vũ trang Ukraine tổ chức phòng thủ trên 2 con đường ở phía tây của ngôi làng đổ nát. Các lực lượng Ukraine đã bị đẩy lùi khỏi khu định cư nhưng vẫn kiểm soát được khu vực cao ở phía nam Novoselovskoe. Giao tranh vẫn đang tiếp tục diễn ra ở khu vực này.

Novoselovskoe nằm trên đường cao tốc Kupyansk-Svatovo và đảm bảo quyền kiểm soát của Nga đối với nhà ga Kuzemovka. Lực lượng Vũ trang Ukraine đã lên kế hoạch tiến quân dọc theo con đường này vào sâu trong Cộng hòa Nhân dân Luhansk (tự xưng) vào năm ngoái, sau khi Nga rút quân khỏi khu vực Kharkiv.  Hiện tại, các đơn vị Nga thường xuyên giành chiến thắng trong khu vực.

Thế giới - Nga sử dụng bom cực mạnh FAB-250-M62, chặn đứng bước tiến của Ukraine ở khu vực chiến lược (Hình 2).

Chiến sự vẫn diễn ra ác liệt trên nhiều tiền tuyến.

Trong khi Kiev tập trung lực lượng chủ lực ở tiền tuyến Zaporozhye để phục vụ cho kế hoạch phản công thì quân đội Nga tiến hành các cuộc tấn công theo nhiều hướng khác nhau ở tiền tuyến phía bắc Donbass. Kết quả là quân đội Ukraine bị phân tâm và buộc phải điều chuyển lực lượng bổ sung sang các chiến tuyến khác.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nga sử dụng bom cực mạnh FAB-250-M62, chặn đứng bước tiến của Ukraine ở khu vực chiến lược" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833