Essentra Components : Ông lớn ngành linh kiện công nghiệp quyết định tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam

13/10/2023 17:03

Essentra Components - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất và phân phối linh kiện công nghiệp - vừa loan báo kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Động thái này được cho là sự tiếp nối từ xu hướng dịch chuyển trong chuỗi cung ứng toàn cầu, cụ thể là các siêu tập đoàn lớn trên thế giới đang chọn Việt Nam làm điểm đến cho đầu tư và sản xuất.

Việt Nam - Điểm đến xu hướng của chuỗi cung ứng toàn cầu

Với lợi thế về vị trí địa lý cùng việc sở hữu 17 hiệp định thương mại tự do (FTA) với nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Mỹ, Việt Nam đã trở thành điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt trong ngành sản xuất và chế tác linh kiện công nghiệp, mà quy mô ngành này dự kiến sẽ tăng 6.6% trong năm 2023. Các tập đoàn lớn như Apple và LEGO hiện đã bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất chính ở Việt Nam với giá trị lên tới hàng tỷ USD. Essentra Components - ông lớn trong lĩnh vực linh kiện công nghiệp thế giới - cũng đang thực hiện kế hoạch thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.

apj-ad-vietnam-1697191340.jpg
 

Trên thực tế, Essentra Components đã có mặt ở Việt Nam từ năm 2022 và xác định lựa chọn Việt Nam như một điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng của mình. Lý giải cho bước đi này, ông Scott Fawcett, Giám đốc Điều hành của Essentra Components chia sẻ: “Ngày càng nhiều nhà sản xuất đầu tư vào các thị trường mới với mong muốn đa dạng hóa nguồn cung và giảm sự phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Họ có nhu cầu rất cao với những đối tác cung ứng sản phẩm và dịch vụ có cùng tiêu chuẩn với họ trên toàn cầu… Việc tiến vào thị trường Việt Nam của chúng tôi cũng là giải pháp cho vấn đề này và mang đến sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ theo đúng nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng”.

Triển vọng nào từ nước đi của Essentra Components?

Có thể nói Essentra Components là một trong những đơn vị hiếm hoi đi đầu trong mảng linh kiện công nghiệp với lợi thế vừa là nhà sản xuất, vừa là nhà phân phối sản phẩm có nền tảng chuyên môn kỹ thuật vững chắc. Hiện công ty là đối tác của hơn 82.000 khách hàng trên toàn cầu. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng tới hàng chục ngàn mẫu, Essentra Components luôn sẵn sàng cung ứng ở nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau, đặc biệt là mảng sản xuất chế tạo ô tô, ô tô điện, linh kiện điện tử, thiết bị bán dẫn, tủ bảng điện, tủ điều khiển và sản xuất gỗ nội thất. Nền tảng cho sự thành công này không thể không nhắc đến việc Essentra Components luôn ưu tiên cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất như đảm bảo nguồn cung sản phẩm để việc giao hàng luôn được thuận lợi và thông suốt, xử lý khiếu nại nhanh chóng.

istock-1150892960-1697191345.jpg
 

Bên cạnh đó, Essentra Components cũng kỳ vọng việc bước chân vào thị trường Việt Nam sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút các nhà đầu tư về ngành sản xuất, chế tạo lớn trên thế giới xuất phát từ việc các nguồn cung linh kiện đã trở nên thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn trước đó rất nhiều. Ông Maynard Mckeagan, Tổng giám đốc Thương mại của Essentra Components phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho rằng việc mở rộng ở Việt Nam - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất ở châu Á, là cơ hội ngàn năm không thể bỏ lỡ.

Một lợi ích lớn song hành cùng với đó là cơ hội nâng cao tay nghề đội ngũ kỹ thuật viên trong nước khi được làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp, có quy củ, đòi hỏi chất lượng công việc theo tiêu chuẩn quốc tế. Anh Đinh Trường Anh Hào, người từng có hơn 20 năm kinh nghiệm liên quan đến phát triển kinh doanh cho các công ty đa quốc gia trong các lĩnh vực Kỹ thuật Cơ khí chính xác, chế tạo ô tô, dầu khí, khai thác mỏ, hàng hải và đóng tàu… hiện là Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam của Essentra Components, cho biết: “Tôi rất tự hào khi có cơ hội đóng góp cho Essentra Components ngay từ những ngày đầu mở rộng vào thị trường Việt Nam, mặc dù đã có hơn 20 năm trong ngành nhưng làm việc ở đây vẫn giúp tôi tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Hiện nay, Essentra không chỉ đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh mà còn nhắm đến mục tiêu xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên người bản xứ. Sự có mặt của Essentra sẽ vừa mang lại nguồn thu cho địa phương, vừa tạo cơ hội việc làm, vừa bồi dưỡng, tận dụng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng mà Việt Nam đang có.”

Essentra Components là nhà sản xuất và cung ứng linh kiện có tuổi đời trên 65 năm tới từ Anh Quốc. Tầm nhìn của Essentra Components là trở thành nhà cung ứng linh kiện chế tác chính ở thị trường Việt Nam và có thể hỗ trợ các nhà sản xuất các linh kiện chất lượng cao và đáp ứng nhiều mức độ chất lượng tùy theo nhu cầu khách hàng.

 

[1] VNA, 2023, “Vietnam’s industrial production to rise 6.6% in 2023: S&P Global”, Truy cập tại | https://en.vietnamplus.vn/vietnams-industrial-production-to-rise-66-in-2023-sp-global/247683.vnp

PV
Bạn đang đọc bài viết "Essentra Components : Ông lớn ngành linh kiện công nghiệp quyết định tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam" tại chuyên mục Kinh doanh. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833