Báo Đức chê đội nhà sau chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam

25/06/2023 18:26

() - Mặc dù đội nữ Đức giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu tối 24/6, nhưng truyền thông Đức cho rằng Á quân Euro 2022 đã có màn trình diễn không được tốt.

"Vắng đội trưởng Alex Popp và 5 cầu thủ Bayern Munich, tuyển nữ Đức thi đấu không ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước Việt Nam", nhà báo Janek Speight viết trên tờ DW của Đức.

Báo Đức chê đội nhà sau chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam - 1

Tuyển nữ Đức trải qua trận đấu nhọc nhằn để giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Getty).

Theo ký giả này, tuyển nữ Đức thiếu sự linh hoạt trong tấn công, dễ bị phản công và hoang phí cơ hội trước khung thành. Dù vậy, tuyển nữ Đức cũng đã rút ra được nhiều bài học cho mình sau trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam.

"Đó không phải là cách chúng tôi muốn chơi bóng, Có rất nhiều việc phải làm trong mọi khâu. Chúng tôi đang ở mức 40%. Hôm nay chúng tôi mới tập hợp đội lại với nhau. Không chỉ là chúng tôi muốn thử nghiệm một số cầu thủ nhất định, mà chúng tôi còn phải giúp họ hòa nhập với đội", tờ DW dẫn lời HLV Voss-Tecklenburg sau trận thắng nhọc nhằn trước thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Dù được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn nhiều, nhưng tuyển nữ Đức trải qua trận đấu rất nhọc nhằn trước Việt Nam. Ngay phút thứ 3, Krumbiegel đã mở tỷ số cho đội tuyển nữ Đức sau một pha tấn công đẹp mắt.

Đến phút 80, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Kim Thanh, Minge nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Tuyển nữ Việt Nam tìm được bàn thắng danh dự sau pha đột phá bên đường biên và dứt điểm gọn gàng của Thanh Nhã ở phút 90+3.

"Rất may khi thủ môn Merle Frohms thực hiện hai pha cứu thua đẳng cấp thế giới trong cả hai hiệp trước khi bị Thanh Nhã đánh bại trong pha một đối một ở phút bù giờ. Đó là lời cảnh tỉnh kịp thời rằng những đội bóng nhỏ khó bị đánh bại hơn so với việc nhìn vào thứ hạng", tờ DW bình luận về trận đấu.

Báo Đức chê đội nhà sau chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam - 2

Tuyển nữ Việt Nam chứng tỏ bản lĩnh trước Á quân Euro 2022 ở trận giao hữu tối 24/6 (Ảnh: DW).

Tờ DW nói thêm: "Việc phải gặp Morocco  (hạng 72 thế giới), Colombia (25) và Hàn Quốc (17) sẽ giúp tuyển nữ Đức vượt qua vòng bảng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, HLV Voss-Tecklenburg vẫn cảnh giác với những đối thủ có chiều sâu và muốn đội của mình luyện tập để phá vỡ những hàng phòng ngự cứng đầu.

Đó là lý do Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) chọn tuyển nữ Việt Nam và Zambia  cho các trận đấu giao hữu cuối cùng nhằm làm quen lối chơi mà tuyển nữ Đức có thể gặp ở vòng bảng".

Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Laura Freigang khẳng định dù toàn đội chơi chưa tốt trước tuyển nữ Việt Nam nhưng toàn đội vẫn có niềm tin về sức mạnh của đội nhà.

"Hôm nay, bạn có thể thấy rằng, khi chúng tôi không đạt 100% phong độ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến trận đấu của chúng tôi. Chúng tôi biết điểm mạnh của mình, chúng tôi biết mình phải sẵn sàng đối mặt với lối chơi phòng thủ. Nhưng với tư cách là một đội, chúng tôi tin rằng mình sẽ tốt hơn ở giải đấu tới (World Cup 2023)", Laura Freigang tuyên bố.

"Trận đấu với tuyển nữ Việt Nam cho thấy đối thủ của bạn là ai không quan trọng: Bạn phải chiến đấu bằng 100% sức lực. Tuyển nữ Việt Nam không phải là một đối thủ lớn như tuyển nữ Anh, nhưng bạn vẫn phải chiến đấu từng giây, hãy dũng cảm và mang theo những điều cơ bản khi thi đấu", tiền đạo Nicole Anyomi chia sẻ trên DW.

Bạn đang đọc bài viết "Báo Đức chê đội nhà sau chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833