Xe tự hành không thể di chuyển vì sương mù dày đặc

16/04/2023 02:07

Đội xe tự lái của Waymo dừng lại ven đường vì không thể di chuyển trong sương mù dày đặc. Waymo xác nhận sự việc và cam kết sớm khắc phục.

Năm chiếc ôtô tự hành của Waymo dừng lại ven đường vì sương mù dày đặc. Ảnh: Gene Valla/San Francisco Chronicle.

Theo Reuters, Waymo vừa xác nhận một số phương tiện của họ đã không thể vận hành và phải tấp vào lề đường trong thời gian ngắn khi gặp phải sương mù dày đặc tại thành phố San Francisco (California, Mỹ).

Đơn vị công nghệ tự lái thuộc tập đoàn Alphabet cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 6h sáng thứ ba đã ít nhiều cản trở hoạt động giao thông tại khu vực.

Cụ thể, 5 chiếc xe tự hành của Waymo đã không thể tiếp tục vận hành trong điều kiện sương mù dày đặc, gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông tại khu phố Balboa Terrace của thành phố San Francisco.

Waymo xác nhận đoàn xe tự hành của họ đã di chuyển ra khỏi nơi dừng đỗ khi sương mù bắt đầu tan.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch cập nhật phần mềm để cải thiện hiệu suất hoạt động trong sương mù cũng như khả năng đỗ xe nhằm giải quyết các tình huống tương tự trong tương lai”, Waymo cho biết trong bài trả lời Reuters.

Hồi tháng 12, Waymo xác nhận đang tiến hành mở rộng khu vực thử nghiệm ra toàn bộ thành phố San Francisco sau khi hoàn tất quá trình nộp hồ sơ lên chính quyền tiểu bang California để xin cấp phép bán ôtô tự hành hoàn toàn.

Được biết, những chiếc xe tự hành của Waymo sử dụng một hệ thống bao gồm 4 cảm biến LiDAR, 6 cảm biến radar, 8 cảm biến siêu âm, 14 camera cùng nhiều cảm biến khác để nhận biết môi trường xung quanh.

Hồi tuần trước, đơn vị xe tự hành Cruise của General Motors cho biết đang tiến hành thu hồi phần mềm tự lái trên 300 phương tiện sau khi một trong những ôtô tự hành không người lái của hãng đâm vào đuôi xe buýt ở thành phố San Francisco.

Trước đó, xe buýt số 54 tại thành phố này cũng phải dừng lại giữa đường vì một chiếc SUV tự hành do Waymo sản xuất chạy ngược chiều và chắn hướng đi.

oto tu lai anh 1

Xe buýt bị ôtô tự hành của Waymo chắn đường, sự việc xảy ra ở thành phố San Francisco. Ảnh: SFMTA.

Theo thông tin do Wired đăng tải, đội xe tự hành tại San Francisco đã hoàn tất hàng nghìn hành trình khác nhau từ khi được chính thức đưa vào thử nghiệm, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân thành phố.

Tuy nhiên, dữ liệu thu thập được từ các trang mạng xã hội và tổng đài 911 của Mỹ cho biết đội xe tự hành tại thành phố này cũng gây ra đến 92 vụ dừng xe bất hợp lý trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 12/2022.

Có khoảng 88% trong số đó xuất hiện trên các tuyến đường có phương tiện giao thông công cộng, ngăn cản hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều chuyến xe buýt.

Những nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng xe điện của Elon Musk

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.

Bạn đang đọc bài viết "Xe tự hành không thể di chuyển vì sương mù dày đặc" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833