Vụ cháy xe điện khiến Ford phải tạm dừng dây chuyền sản xuất

24/04/2023 23:08

Đoạn video do CNBC đăng tải hé lộ những hình ảnh về vụ cháy F-150 Lightning xảy ra hồi đầu năm từng khiến Ford phải tạm đình chỉ dây chuyền sản xuất mẫu bán tải thuần điện.

Vụ cháy F-150 Lightning hồi đầu năm khiến Ford phải tạm ngưng dây chuyền sản xuất mẫu bán tải thuần điện. Ảnh: YouTube/CNBC.

Một video vừa được CNBC đăng tải cho thấy một ngọn lửa đã nhấn chìm mẫu bán tải thuần điện F-150 Lightning ở Dearborn (Michigan, Mỹ) hồi đầu năm nay. Trong đoạn video, cảnh sát đã tiếp cận hiện trường khi phát hiện có cột khói bốc lên từ nơi các xe bán tải điện đang đỗ.

“Hãy hy vọng rằng chiếc xe sẽ không nổ tung”, một sĩ quan cảnh sát nói trong đoạn video.

Trước đó vào tháng 2, Ford từng xác nhận tạm thời đình chỉ dây chuyền sản xuất đồng thời thu hồi một số mẫu F-150 Lightning sau khi một trong các mẫu bán tải thuần điện bốc cháy trong quá trình sạc và lan sang 2 mẫu xe đang đỗ cạnh bên.

Sau cùng, Ford đã xác định nguyên nhân vụ cháy đến từ một vấn đề “hiếm gặp” ảnh hưởng đến bộ pin vốn được sản xuất và cung cấp bởi SK On của Hàn Quốc.

Đoạn video mà CNBC đăng tải cũng cho thấy ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ F-150 Lightning, khiến 2 cửa xe bị thiêu rụi hoàn toàn, trong khi bộ lốp dường như đã tan chảy.

Một bức ảnh khác cho thấy bảng điều khiển trên chiếc bán tải thuần điện bị phá hủy, để lộ hệ thống dây điện bên dưới.

Vẫn chưa rõ ngọn lửa đã diễn ra trong bao lâu. Dựa trên mốc thời gian xuất hiện trong đoạn video của CNBC, vụ cháy có thể đã kéo dài trong khoảng thời gian từ 15h36 đến 16h22.

Theo lời một chuyên gia, những vụ cháy ôtô điện thường khó dập tắt bởi nhiệt độ cao, tốc độ cháy nhanh và lực lượng cứu hộ cần một lượng nước lớn hơn để xử lý.

Trả lời CNBC, đại diện của Ford cho biết đã cùng với SK On xác định chính xác nguyên nhân gốc rễ và nhanh chóng triển khai các động thái đảm bảo chất lượng sản phẩm.

“Trung tâm xe điện Rouge của Ford đã hoạt động trở lại từ ngày 13/3 với tối đa công suất để hoàn tất các đơn hàng”, đại diện Ford xác nhận.

Henry Ford thay đổi lối sống Mỹ với ôtô

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "1000 phát minh và khám phá vĩ đại". Trong cuốn sách này có đoạn nói về Henry Ford, một trong những người góp phần biến nước Mỹ từ nơi phần lớn người dân làm nông nghiệp trở thành một quốc gia công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ cháy xe điện khiến Ford phải tạm dừng dây chuyền sản xuất" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833