Tesla tiếp tục chia sẻ trạm sạc nhanh với đối thủ

15/06/2023 21:10

Sau Ford, hãng xe điện của Elon Musk sẽ hợp tác cùng General Motors để chia sẻ quyền sử dụng các trạm sạc nhanh tại khu vực Bắc Mỹ.

Trạm sạc Supercharger sẽ được mở rộng cho nhiều mẫu xe không phải Tesla. Ảnh: Autocar.

Theo Carscoops, General Motors xác nhận sẽ hợp tác cùng Tesla để chia sẻ quyền sử dụng 12.000 trụ sạc Supercharger tại khu vực Bắc Mỹ.

Ở thời điểm hiện tại, Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) được cho là sẽ sớm trở thành chuẩn sạc phổ biến tại khu vực này sau khi General Motors là cái tên tiếp theo xác nhận kế hoạch ứng dụng trên xe điện của mình kể từ năm 2025.

Ngoại trừ Tesla, các hãng xe điện khác đang sử dụng đầu sạc CCS thay vì chuẩn sạc NACS. Được biết, chuẩn sạc CCS đang khá phổ biến trên ôtô điện tại các thị trường châu Âu và Mỹ.

tram sac Tesla anh 1

Một số chuẩn sạc thông dụng đang được sử dụng. Ảnh: EVcharging.

Trong một diễn biến gần đây, Ford là thương hiệu đầu tiên xác nhận hợp tác cùng hãng xe điện của Elon Musk nhằm chia sẻ quyền truy cập vào các trạm sạc Supercharger sử dụng chuẩn sạc NACS.

Dù General Motors là hãng sản xuất ôtô tiếp theo xác nhận kế hoạch hợp tác cùng Tesla, chủ sở hữu phương tiện mang thương hiệu thuộc tập đoàn này sẽ chỉ có thể bắt đầu sử dụng các trạm sạc Supercharger của Tesla kể từ năm 2024.

General Motors cũng lên kế hoạch cung cấp bộ chuyển đổi từ chuẩn sạc CCS sang NACS trong tương lai, cho phép khách hàng của mình sạc xe điện tại bất kỳ trạm sạc nhanh nào và không giới hạn trong các trụ sạc do Tesla cung cấp.

Bà Mary Barra – CEO của General Motors – khẳng định tầm nhìn của tập đoàn ôtô này là sản xuất hàng triệu xe điện trải dài trên nhiều danh mục và mức giá khác nhau, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái giúp thúc đẩy việc sử dụng hàng loạt xe điện.

“Sự hợp tác này là một phần quan trọng trong chiếc lược của General Motors và là bước quan trọng tiếp theo trong việc nhanh chóng mở rộng khả năng tiếp cận các bộ sạc nhanh cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc hợp tác cùng Tesla sẽ giúp đưa ngành công nghiệp hướng đến một tiêu chuẩn sạc duy nhất cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ”, lãnh đạo General Motors chia sẻ.

Bà Rebecca Tinucci – Giám đốc cấp cao về cơ sở hạ tầng sạc của Tesla – đồng tình với quan điểm trên và cho rằng sứ mệnh của hãng xe điện này là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững.

“Cung cấp quyền truy cập vào tính năng sạc phổ biến và đáng tin cậy chính là nền tảng cho sứ mệnh mà Tesla theo đuổi. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng General Motors để chia sẻ quyền truy cập vào hệ thống sạc Supercharger thông qua chuẩn sạc NACS”, bà Rebecca Tinucci chia sẻ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla tiếp tục chia sẻ trạm sạc nhanh với đối thủ" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833