SUV chạy điện của Trung Quốc sao chép thiết kế Suzuki Jimny

21/04/2023 08:13

Mẫu SUV bản sao của Suzuki Jimny có lần đầu lộ diện ngoài thực tế.

Baojun Yep xuất hiện trên đường. Ảnh: Cartoq.

Theo Cartoq, một mẫu SUV sao chép thiết kế từ Suzuki Jimny sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2023.

Theo các hình ảnh thực tế vừa được hé lộ, mẫu SUV có thiết kế khá tương đồng với Suzuki Jimny phiên bản 3 cửa và thậm chí được cho là không khác gì Ford Bronco.

Mẫu xe mang tên Baojun Yep là một sản phẩm của thương hiệu Baojun thuộc liên doanh SAIC-GM-Wulling.

Tuy nhiên khác với nguyên bản sử dụng động cơ đốt trong, Baojun Yep lại là một mẫu SUV thuần điện.

Cartoq dẫn nguồn Electrek cho biết mẫu SUV này có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.381 x 1.685 x 1.721 mm với chiều dài cơ sở 2.110 mm và khối lượng hơn một tấn. Baojun Yep sở hữu bộ pin lithium ion phốt-phát cho phạm vi hoạt động tối đa 303 km sau một lần sạc đầy.

Mẫu SUV điện này được trang bị một động cơ điện ở trục sau, cung cấp công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

SUV thuan dien anh 3

Hình ảnh thực tế của Baojun Yep. Ảnh: Cartoq.

Các nhà sản xuất ôtô đến từ Trung Quốc thường nổi tiếng với những phiên bản sao chép từ các mẫu ôtô nước ngoài, sau đó phân phối chúng cho khách hàng ở thị trường nội địa. Hành động này khiến một số nhà sản xuất ôtô của đất nước tỷ dân phải đối mặt với các vụ kiện vì những bản sao bất hợp pháp.

Hồi năm 2016, Jaguar Land Rover thuộc sở hữu Tata Motors đã đệ đơn kiện Jiangling vì kinh doanh mẫu Landwind X7, bản sao hoàn chỉnh của SUV hạng sang Range Rover Evoque.

Đến năm 2019, tòa án Trung Quốc kết luận phần thắng nghiêng về Jaguar Land Rover. Hãng ôtô Trung Quốc phải ngừng bán Landwind X7 ngay lập tức và bồi thường cho Jaguar Land Rover.

Trước đó, mạng xã hội Trung Quốc cũng xuất hiện một mẫu xe có ngoại hình tương đồng Land Cruiser LC300.

Sách hay về xe điện

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay liên quan tới xe điện và những con người mở đầu cho kỷ nguyên xe điện. Elon Musk hay Tesla tất nhiên là những cái tên nổi bật trong thời đại xe điện đang phát phát triển mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "SUV chạy điện của Trung Quốc sao chép thiết kế Suzuki Jimny" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833